| Hotline: 0983.970.780

Tiếp sức cho các thí sinh đặc biệt

Thứ Ba 25/06/2019 , 11:06 (GMT+7)

Tại điểm thi Trường THCS Colette (quận 3. TP.HCM), lực lượng công an, cán bộ coi thi, đội tình nguyện đã nhiệt tình giúp sức cho những học sinh đặc biệt dự thi tại trường từ việc đi lại, đưa đón đến nước uống. 

Đội tiếp sức mùa thi trường Đại học Y Dược TP.HCM tận tình hỗ trợ các thí sinh đặc biệt.

Bước ra khỏi phòng thi môn Ngữ Văn, đôi bạn thân là Lâm Thị Kim Bông và Trần Thị Kim Luyến vui vẻ khi nhìn thấy chúng tôi chờ trước cổng.

Đôi bạn thân cùng là học viên Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề đào tạo việc làm cho người khuyết tật TP.HCM, cả hai em đều bị teo cơ do di chứng của bệnh sốt bại liệt hồi nhỏ để lại. Dù ngoại hình kém may mắn so với bạn bè cùng trang lứa, nhưng hai em luôn lạc quan, nỗ lực vươn lên.

Em Lâm Thị Kim Bông cho biết: "Em ôn đều chứ không ôn tủ. Theo em thì mình được trên trung bình môn Ngữ Văn. Nguyện vọng của em là thi vào ngành Giáo dục đặc biệt Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Chiều nay, em và bạn Bông sẽ nghỉ, đến 27/6 chúng em sẽ tiếp tục thi". 

Cũng tại điểm thi này, có những trường hợp đặc biệt như bị liệt tay... Tất cả các em đều được lực lượng công an, cán bộ coi thi, các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ.

 

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.