| Hotline: 0983.970.780

Vừa mổ ruột thừa vẫn quyết tham dự kỳ thi THPT quốc gia

Thứ Ba 25/06/2019 , 06:22 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (TP.HCM) cho biết, đã tiến hành cấp cứu và mổ ruột thừa cho một bệnh nhân nữ 17 tuổi là thí sinh sẽ tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Thí sinh N.L.A.T mổ ruột thừa chiều ngày 24/6 tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (TP.HCM).

Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, cho biết bệnh nhân N.L.A.T (17 tuổi, ngụ quận 4) nhập viện vào 23 giờ khuya ngày 23/6 vì đau bụng vùng hố chậu phải.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân bị đau bụng từ lúc 9 giờ sáng nhưng tới chiều tối vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Cơn đau bụng mỗi lúc một tăng dần nên em T được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp hoặc viêm phần phụ nên đã yêu cầu xét nghiệm máu và chẩn đoán hình ảnh. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị u buồng trứng phải xoắn.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân bị u nang buồng trứng phải xoắn hai vòng và kèm viêm ruột thừa cấp.

“Sau phẫu thuật, bệnh nhân tạm ổn định, gia đình bệnh nhân xin cho bệnh nhân được tham dự kỳ thi phổ thông quốc gia nên chúng tôi cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho em được dự thi.

Thông thường đối với trường hợp như em T phải nằm hậu phẫu ít nhất là 3 ngày để theo dõi. Tuy nhiên, em T chỉ mới được theo dõi 28 giờ đồng hồ sau phẫu thuật đã phải đến điểm thi. Vì vậy, bệnh viện sẽ cố gắng sắp xếp và tổ chức xe cấp cứu đưa đón em tham dự kỳ thi này theo đúng nguyện vọng”, bác sĩ Vui chia sẻ.

Xe cứu thương chuẩn bị sẵn sàng chở em N.L.A.T đến điểm thi tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Tại điểm thi Trường THPT Marie Curie, nơi em N.L.A.T sẽ tham gia kỳ thi THPT quốc gia, lãnh đạo điểm thi cho biết, sáng ngày 24/6 gia đình của thí sinh N.L.A.T  đã đến điểm thi và trình bày nguyện vọng được tham dự kỳ thi của em.

Lãnh đạo điểm thi này cho biết cố gắng thu xếp và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh này. Ngay khi xe cấp cứu đưa thí sinh này đến điểm thi, gia đình và cán bộ phụ trách điểm thi và lực lượng y tế sẽ hỗ trợ đưa thí sinh này vào phòng thi và theo dõi kỹ sức khỏe của em.

Được biết, em N.L.A.T là học sinh giỏi, theo quy định em có thể làm đơn để được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT mà không cần dự thi. Tuy nhiên, do nguyện vọng được xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nên em muốn tiếp tục dự thi THPT quốc gia 2019.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất