| Hotline: 0983.970.780

Tiếp tục huy động cả hệ thống thú y để ngăn chặn chất cấm

Chủ Nhật 24/01/2016 , 19:24 (GMT+7)

Vừa qua, Cục Thú y đã yêu cầu cả hệ thống thú y tổ chức thanh tra, kiểm tra, lấy mẫu nước tiểu tại trang trại chăn nuôi lợn thịt, cơ sở giết mổ lợn và cơ sở kinh doanh thịt lợn để kiểm tra chất cấm tạo nạc và xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, việc sử dụng chất cấm bổ sung vào thức ăn để tăng trọng, tạo nạc cho lợn vẫn xảy ra ở nhiều địa phương, đặc biệt là ở các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Cao Đức Phát tại Thông báo số 637/TB-BNN-VP ngày 21/01/2016 về các giải pháp kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, Cục Thú y đang tiếp tục chỉ đạo quyết liệt cả hệ thống thú y từ trung ương đến địa phương tổ chức thực hiện các nội dung sau:

 (1) Chỉ đạo các Chi cục Thú y chủ trì, phối hợp với các Cơ quan Thú y vùng thuộc Cục tiếp tục thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất, lấy mẫu nước tiểu lợn, thịt lợn tại các cơ sở giết mổ lợn và kinh doanh thịt để kiểm tra chất cấm tạo nạc. Dự kiến sẽ tổ chức thực hiện tại 35 tỉnh, thành phố trọng điểm, tập trung vào các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng Bắc Trung Bộ…; 

(2) Các Chi cục Thú y lấy mẫu nước tiểu để kiểm tra sàng lọc bằng bộ KIT kiểm tra nhanh (cho kết quả sau 5 phút), nếu phát hiện mẫu dương tính sẽ giữ hàng hóa lại; tiếp tục gửi mẫu tới các phòng thử nghiệm của các đơn vị thuộc Cục hoặc các phòng thử nghiệm chỉ định của Bộ NN- PTNT để kiểm tra khẳng định bằng phương pháp sắc ký. Khi có kết quả dương tính sẽ tổ chức truy xuất nguồn gốc và xử lý vi phạm triệt để theo quy định hiện hành; 

(3) Công khai danh tính các cơ sở giết mổ lợn, kinh doanh thịt lợn, trang trại chăn.

PV

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.