| Hotline: 0983.970.780

Tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19, một phụ nữ trốn khai báo y tế

Thứ Sáu 07/05/2021 , 15:20 (GMT+7)

Dù tiếp xúc gần với ca bệnh nhiễm Covid-19 là chuyên gia người Trung Quốc, nhưng một phụ nữ đã lặng lẽ từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi mà không khai báo.

N.T.Q hiện đã được đi cách ly tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Ảnh: L.K.

N.T.Q hiện đã được đi cách ly tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Ảnh: L.K.

Trước đó, chiều tối ngày 6/5, Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận được thông tin của Công an TP Đà Nẵng về việc phát hiện một phụ nữ người Quảng Ngãi trong đêm 27/4 có tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc là ca bệnh mắc Covid-19 tại khách sạn Mường Thanh, Đà Nẵng.

Cơ quan chức năng đã nhiều lần liên lạc với người phụ nữ này qua điện thoại di động nhưng không được. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Quảng Ngãi xác minh người phụ nữ trốn khai báo y tế là N.T.Q. (31 tuổi, trú xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi).

Mặc dù vậy, thời điểm đó Q. không có ở nhà mà đang trú tại căn hộ thuộc tổ 1, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi.

Qua làm việc, Q. khai nhận, sau khi tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 là chuyên gia Trung Quốc ở khách sạn Mường Thanh, Q. vẫn ở lại Đà Nẵng. Đến ngày 4/5, Q. đi ô tô cùng con trai và một người bạn về Quảng Ngãi.

Tại Quảng Ngãi, N.T.Q. ở với người bạn tên B.T.A.L. tại căn hộ nói trên. 9h ngày 5/5, Q. đến nhà người bạn ở hẻm 29 Nguyễn Trãi, 16h cùng ngày đi cùng nhóm bạn ăn bánh Canh ở đường Bùi Thị Xuân.

Sáng 6/5, Q. đi siêu thị ở đường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi. Hiện, Q. được cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi, đối chiếu quy định pháp luật, N.T.Q. sẽ đối mặt với việc xử lý hình sự nếu kết quả xét nghiệm của Q. là dương tính hoặc xử lý hành chính nếu kết quả xét nghiệm là âm tính với Covid-19.

Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết dịch tễ liên quan đến N.T.Q. và chủ động phương án xử lý nếu ca này là F0.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.