| Hotline: 0983.970.780

Tiêu hủy ổ dịch tả lợn châu Phi mới xuất hiện tại Nam Định

Chủ Nhật 10/03/2019 , 09:20 (GMT+7)

Ổ dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) được phát hiện tại hộ gia đình ông Phạm Văn Kiên, xóm 9, xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Ngày 9/3, Chi cục Thú y Vùng I đã gửi phiếu kết quả xét nghiệm tới Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Nam Định. Kết quả trả lời xét nghiệm 4/5 mẫu bệnh phẩm dương tính với virus DTLCP.

Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định tiến hành tiêu hủy lợn

Ngay sau khi có kết quả, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Nam Định đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khoanh vùng dịch, vãi vôi bột, phun thuốc tiêu độc khử trùng, thành lập chốt kiểm dịch cơ động. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại tỉnh Nam Định là tỉnh thứ 13 trong cả nước ghi nhận có DTLCP.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lưu Văn Dương, Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh, xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xuất hiện ổ DTLCP. Sau khi nhận được kết quả, ngay trong đêm 9/3, địa phương đã cử lực lượng đào hố chôn, chuẩn bị các vật tư để tiêu hủy lợn.

Sáng nay (10/3), địa phương sẽ phối hợp với Sở NN-PTNT làm các thủ tục để tiêu hủy đàn lợn theo đúng quy trình. Số lợn phải tiêu hủy là 80 con.

Xem thêm
Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất