| Hotline: 0983.970.780

Tìm thấy thêm thi thể công nhân bị vùi lấp ở thủy điện Rào Trăng 3

Thứ Hai 23/11/2020 , 10:44 (GMT+7)

Sau 5 ngày ngăn đập, nắn dòng suối Rào Trăng thành công, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 1 thi thể công nhân bị vùi lấp ở thuỷ điện Rào Trăng 3.

Đến ngày 22/11, lực lượng cứu hộ đã ngăn đập, nắn dòng suối Rào Trăng thành công để thực hiện công tác tìm kiếm người mất tích. Ảnh: T.T. 

Đến ngày 22/11, lực lượng cứu hộ đã ngăn đập, nắn dòng suối Rào Trăng thành công để thực hiện công tác tìm kiếm người mất tích. Ảnh: T.T. 

Ngày 23/11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở tại Nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Theo đó, sau 5 ngày ngăn đập, nắn dòng suối Rào Trăng thành công, hơn 200 cán bộ, chiến sỹ bộ đội, dân quân tự vệ, công an, biên phòng và công nhân Nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3 cùng nhiều phương tiện có mặt tại hiện trường để chuyển sang giai đoạn mới - tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở dưới lòng suối Rào Trăng, chó nghiệp vụ cũng có mặt tại hiện trường để thực hiện tìm kiếm.

Đến 16h30 ngày 22/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy 01 thi thể bị mất tích được tìm thấy tại lòng suối Rào Trăng. Đến nay, vẫn còn 11 thi thể công nhân chưa được phát hiện.

Dự kiến trong ngày hôm nay (23/11), các đơn vị sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm dưới lòng sông theo phương pháp đảo ngói. Chia thành 2 mũi, một mũi từ thượng lưu về phía hạ lưu, một mũi từ hạ lưu ngược về phía thượng lưu.

Đến ngày 22/11, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 01 thi thể tại dòng sông Rào Răng. Ảnh: T.T.

Đến ngày 22/11, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 01 thi thể tại dòng sông Rào Răng. Ảnh: T.T.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo và động viên các lực lượng cứu hộ. Ông Thọ cho biết, mục đích việc ngăn đập, nắn dòng là tạo mặt bằng khô ráo để tìm kiếm các nạn nhân dưới suối Rào Trăng. Hiện trường đang được khôi phục để tổ chức việc cứu hộ, cứu nạn giai đoạn 3.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã yêu cầu chủ đầu tư thủy điện A Lin B1 đóng cửa van nhận nước và tạm dừng phát điện để lực lượng chức năng tiến hành chặn dòng Rào Trăng, phục vụ công tác tìm kiếm các công nhân đang còn bị mất tích.

Như tin đã đưa, vụ sạt lở đất kinh hoàng ở công trình thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) vào rạng sáng 12/10 khiến 17 công nhân bị mất tích. Trưa cùng ngày đoàn công tác của Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế lên đường vào hiện trường thì không may gặp nạn, khiến 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất