| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị:

Tìm thấy thi thể 2 nạn nhân vụ sạt lở đất ở xã Hướng Việt

Thứ Tư 04/11/2020 , 07:57 (GMT+7)

2 thi thể trong số 3 nạn nhân liên quan đến vụ sạt lở đất xảy ra tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa được tìm thấy.

Nơi thi thể nạn nhân vụ sạt lở đất ở xã Hướng Việt được phát hiện. Ảnh: Phan Vĩnh.

Nơi thi thể nạn nhân vụ sạt lở đất ở xã Hướng Việt được phát hiện. Ảnh: Phan Vĩnh.

Ngày 3/11, thông tin từ Đồn Biên phòng Hướng Lập (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, thi thể 2 trong số 3 nạn nhân liên quan đến vụ sạt lở đất xảy ra tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã được tìm thấy.

Trước đó, ngày 30/10, Đại đội 321 (Lào) thông tin, người dân bản A Via thuộc cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào phát hiện thi thể một người đàn ông được cho là có quốc tịch Việt Nam.

Nhận được thông tin, lãnh đạo Đồn Biên phòng Hướng Lập đã cử cán bộ, chiến sĩ sang tìm hiểu và xác nhận thi thể được phát hiện là ông Hồ Văn Xan (sinh năm 1982), trú tại bản Tà Rùng, xã Hướng Việt.

Cũng trong ngày 30/10, trong khi đi làm rẫy, một người dân ở bản Ka Tiêng, xã Hướng Việt phát hiện thi thể của một người phụ nữ ở khu vực suối Tà Nghì. Qua xác minh, người tử vong là chị Hồ Thị Đang (sinh năm 1995), trú tại bản Ka Tiêng, nạn nhân vụ sạt lở đất xảy ra tại xã Hướng Việt mới đây.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Hướng Lập nhận định, có thể sau vụ sạt lở, thi thể của ông Hồ Văn Xan và chị Hồ Thị Đang bị nước lũ cuốn trôi ra khỏi hiện trường.

Trước đó, ngày 17/10, tại Km193 đến Km194 trên đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây), đoạn qua xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng được cho là đã vùi lấp 3 người.

Hiện nay một người đàn ông khác trú tại bản Ka Tiêng, được cho là nạn nhân của vụ sạt lở vẫn chưa được tìm thấy.

Xã Hướng Việt nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây), cách xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa), nơi xảy ra vụ sạt lở đất khiến 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 tử vong về phía Bắc khoảng 30km.

Đến nay 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập của huyện Hướng Hóa vẫn còn bị cô lập do tuyến đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) chưa thông. Muốn tiếp cận 2 xã này phải đi vòng ra tỉnh Quảng Bình, sau đó vượt qua các điểm sạt lở để vào trung tâm xã.

Riêng tại xã Hướng Việt, hệ thống lưới điện vẫn chưa khắc phục xong. Hàng trăm học sinh của xã này vẫn chưa thể đến trường sau nhiều ngày phải nghỉ học do mưa lũ.

Video: Cận cảnh di dời đất đá thông tuyến đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) vào xã Hướng Việt.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.