| Hotline: 0983.970.780

Tin tốt lành: Bệnh nhân nhiễm virus corona tại Thanh Hóa được điều trị thành công

Thứ Hai 03/02/2020 , 12:09 (GMT+7)

Sau 10 ngày cách ly, theo dõi điều trị, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa đã điều trị thành công cho nữ bệnh nhân dương tính với virus corona.

Bác sĩ Hoàng Hữu Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa cho biết, kết quả xét nghiệm lần 2 của nữ bệnh nhân N.T.Tr., 25 tuổi, quê ở xã Định Hòa, huyện Yên Định hiện đã âm tính với virus corona. 

N.T.Tr. là bệnh nhân nhiễm virus corona được điều trị thành công tại một bệnh viện tuyến tỉnh.

Đến sáng 3/2, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Tr. đã phục hồi, ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường; bệnh nhân sẽ được xuất viện trong ngày hôm nay (3/2); toàn bộ chi phí điều trị cho bệnh nhân N.T.Tr. sẽ được miễn giảm.

Trước đó, bệnh nhân N.T.Tr. là công nhân Công ty Nihonplas, được công ty cử  đi đào tạo tại quận Đông Tây Hồ, TP. Vũ Hán (Trung Quốc). 

Ngày 17/1, chị Tr. trở về và ngày 24/1 nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định với biểu hiện viêm đường hô hấp, sốt nhẹ, ho.

Bệnh nhân Tr. sau đó được chuyển xuống điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt cao, nhiệt độ 39,2°C, ho nhiều, tức ngực, khó thở nhẹ, mạch 100 lần/phút, huyết áp 120/70 mmHg.

Ngay khi nhập viện bệnh nhân đã được đưa vào khu điều trị cách ly theo quy định, thực hiện các biện pháp phòng hộ cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế của khoa Bệnh nhiệt đới khám, điều trị bệnh nhân.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.T.T. dương tính với virus corona.

Bệnh nhân N.T.Tr. và các y, bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới BVĐK tỉnh Thanh Hóa trước khi ra viện vào sáng 3/2

Sau 4 ngày được chăm sóc, điều trị tích cực theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của Bộ Y tế, đến chiều 28/1, bệnh nhân Tr. đã hết sốt, không khó thở, giảm ho, các chỉ số sinh tồn đều trong giới hạn bình thường. 

Đến sáng 31/1, kết quả xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân Tr. âm tính với virus corona. 

Như vậy, bệnh nhân Tr. đã được một bệnh viện tuyến tỉnh chữa khỏi bệnh do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.