| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay

Tin tức báo in số 107, ra ngày hôm nay 31/5/2022

Thứ Ba 31/05/2022 , 06:30 (GMT+7)

Dưới đây là tổng hợp những tin tức 24h qua mới và hay nhất sẽ ra trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 107 hôm nay 31/5/2022.

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 107 ra ngày 31/5/2022

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 107 ra ngày 31/5/2022

Tin tức nổi bật trên số báo hôm nay

- Tràn lan vacxin, thuốc thú y lậu: [Bài 7] Lời "gan ruột" của các nhà quản lý chuyên ngành thú y

Chia sẻ “gan ruột” của các nhà quản lý chuyên ngành thú y từ Trung ương đến địa phương cho thấy, hoạt động mua bán thuốc thú y vẫn là một “mặt trận nóng”. (trang 15)

- THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH “HÀNH” NGƯ DÂN - RÀO CẢN GỠ “THẺ VÀNG”

Kỳ 1: Thiết bị của VNPT trục trặc như cơm bữa

Thiết bị giám sát hành trình tàu cá là giải pháp tối quan trọng để chống đánh bắt hải sản bất hợp pháp, khắc phục thẻ vàng IUU. Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ NN-PTNT, các địa phương, ngư dân đã tích cực hoàn thiện việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để quản lý quy củ, chặt chẽ, chống đánh bắt bất hợp pháp. Nhưng, qua điều tra của NNVN tại một số địa phương ven biển cho thấy, ngư dân, chủ tàu cá, cơ quan quản lý tại địa phương đang phải chịu đựng những bất cập mà thiết bị giám sát hành trình gây ra, điều đó vô hình chung ngăn cản tiến trình và quyết tâm khắc phục thẻ vàng IUU của Việt Nam. (trang 7)

- Bỏ quy hoạch sản phẩm nông nghiệp là bước tiến rất lớn

Thảo luận tại Quốc hội về công tác quy hoạch, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng bỏ quy hoạch sản phẩm, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp là bước tiến rất lớn. (trang 2)

- Khách hàng các nước quan tâm những sản phẩm trái cây gì của Việt Nam?

“Đề nghị Chính phủ tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm Việt Nam”, bà Ngô Tường Vy, Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, kiến nghị. (trang 3)

- Xứ Tuyên với mục tiêu 20 nghìn ha rừng gỗ lớn

Với diện tích rừng có chứng chỉ FSC lớn nhất nước, Tuyên Quang đang hướng tới mục tiêu 20 nghìn ha rừng gỗ lớn, khai thác tiềm năng của hơn 4 triệu tín chỉ cac-bon. (trang 4)

- Chanh dây ngọt - đặc sản của lão nông sáng tạo

Chanh dây ngọt của lão nông Sáu Công là một trong những sản phẩm OCOP 3 sao năm 2021 của Sóc Trăng đang hút khách dù giá “chát” 110.000 đồng/kg, nhưng vẫn không đủ bán. (trang 5)

- Cần tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đăng ký lưu hành vacxin DTLCP của AVAC

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cho biết cần thêm sự đồng thuận của các nhà khoa học trước khi cho lưu hành vacxin của Công ty TNHH MTV AVAC Việt Nam. (trang 6)

- Tôi về nhà với dân tộc thân thiện nhất quả đất

Ông viết những dòng hân hoan đó trên facebook và thông báo từ 18/5 đã trở về Việt Nam, một quê hương mà ông còn thấy thân thuộc hơn cả nước Mỹ. (trang 8)

- Lãng phí nguồn phân hữu cơ từ vỏ sầu riêng

Hiện nay, vỏ sầu riêng là nguồn phế phẩm có thể ủ phân hữu cơ rất tốt. Tuy nhiên, nông dân chưa biết cách tận dụng nguồn nguyên liệu quý giá này. (trang 10)

- Nuôi cá tầm lồng bè trên hồ thủy điện, hiệu quả tăng gấp đôi

Với lợi thế hồ chứa thủy điện Cốc Ly có nguồn nước sâu, sạch, cá tầm nuôi trong lồng bè sau 12 tháng bình quân đạt 2kg/con, hiệu quả kinh tế tăng gấp đôi. (trang 11)

- Vụ sạt lở đất làm 3 người chết: Ông Đường Ngọc Sơn phủ nhận việc xây biệt thự trên đất trồng rừng sản xuất để bán

Ông Đường Ngọc Sơn nói vụ sạt lở làm chết 3 người là "tày đình" nhưng không lý giải được vì sao có người đến xây nhà kiên cố trên đất trồng rừng sản xuất của mình? (trang 14)

- Gợi ý chiến lược tạo vị thế dẫn đầu cho nông nghiệp Việt Nam

Với những lợi thế sẵn có, Việt Nam sẵn sàng tâm thế áp dụng công nghệ mới, tiên tiến theo dòng Cách mạng Công nghiệp 5.0 phát triển nông nghiệp tuần hoàn, bền vững. (trang 16)

Tin tức khác

 - Nghiên cứu trồng chuối tiêu hàng hóa ở huyện miền núi Đakrông

- “Chia sẻ” hay “chia xẻ”, đừng để nhầm lẫn đáng tiếc

- Central Retail sẽ trở thành cầu nối nông sản Việt Nam - Thái Lan

- Huyện ven biển "xứ dừa" quyết đột phá nuôi tôm biển công nghệ cao

- Nghiên cứu thành công vacxin phòng bệnh dịch tả heo châu Phi

- An Giang mở rộng canh tác lúa theo tiêu chuẩn SRP

- Cần Thơ: Ra quân diệt chuột bảo vệ cây trồng

Bạn đọc đặt mua báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022    

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.com

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSCL

Số 5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm