| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay

Tin tức báo in số 110, ra ngày hôm nay 3/6/2022

Thứ Sáu 03/06/2022 , 06:30 (GMT+7)

Dưới đây là tổng hợp những tin tức 24h qua mới và hay nhất sẽ ra trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 109 hôm nay 3/6/2022.

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 110 ra ngày 3/6/2022

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 110 ra ngày 3/6/2022

Tin tức nổi bật trên số báo hôm nay

- Trung Quốc nhập khẩu trái cây mỗi năm trên 14 tỷ USD từ những nước nào?

Mặc dù có nhiều mặt hàng trái cây có thế mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc, tuy nhiên Việt Nam mới chỉ đứng ở vị trí thứ 3 (sau Thái Lan và Chile). (trang 12)

- Đầu tư cho nông nghiệp chưa tương xứng

Ngày 2/6, các đại biểu Quốc hội nêu vấn đề chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn cũng như đẩy mạnh công nghiệp chế biến nông sản trong thời gian tới. (trang 2)

- Đa dạng hóa đối tác chiến lược nông nghiệp: Cơ hội mới từ Vương quốc Anh

Từ 25-28/5, Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Anh. (trang 3)

- Nâng vị thế lúa gạo từ giống đặc sản

Đã từng có cái nhìn rằng sản xuất lúa gạo giá trị, lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, vị thế lúa gạo vẫn rất tốt nếu gắn với lúa đặc sản theo chuỗi liên kết. (trang 4)

- Tinh hoa nông sản Việt: Tinh xảo gốm sứ Quang Vinh

Thương hiệu gốm sứ Quang Vinh từ lâu đã trở thành một trong những sản phẩm làng nghề thể hiện được nét độc đáo của văn hóa dân tộc Việt Nam. (trang 5)

- Thời điểm vàng giảm chi phí trồng lúa ở ĐBSCL: [Bài 3] Hợp tác xã chủ động áp dụng nhiều giải pháp

Trước bối cảnh giá phân bón ở mức cao, nhiều hợp tác xã (HTX) ở khu vực ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp giảm chi phí trong sản xuất lúa. (trang 6)

- Thiết bị giám sát hành trình "hành" ngư dân - Rào cản gỡ "thẻ vàng": [Kỳ 4] Sai phạm nhan nhản ở địa phương có đội tàu cá lớn nhất nước

Kiên Giang chỉ mặt gọi tên sai phạm trong cung cấp, lắp đặt, quản lý, sử dụng thiết bị giám sát hành trình của một số đơn vị gây thiệt hại lớn cho ngư dân. (trang 7)

- Cặp vợ chồng nông dân 21 năm hiến máu cứu người

Mình không giàu tiền bạc, nhưng may mắn “giàu” sức khỏe, nên đóng góp một chút cho xã hội. Nghĩ đến việc những giọt máu của mình cứu sống được ai đó, thấy vui lắm. (trang 8)

- Nuôi bò 3B không ngại "bão giá" thức ăn chăn nuôi

Trong bối cảnh giá thức ăn tinh tăng cao, chăn nuôi bò nói chung, nhất là nuôi bò thịt 3B có nhiều lợi thế nhờ tận dụng được thức ăn thô xanh, giảm chi phí. (trang 10)

- Lão nông "gàn” sáng chế hàng loạt máy nông nghiệp từ xe máy hỏng

Từ những động cơ, phụ tùng xe máy hỏng, ông Dung đã trăn trở, mày mò sản xuất ra hàng loạt loại máy nông nghiệp tiện dụng, hiệu quả và giá rẻ cho nông dân. (trang 11)

- Ai đang bức tử công trình an ninh Quốc gia?

Hồ Dầu Tiếng, công trình an ninh Quốc gia đang bị một số cá nhân ngang nhiên san lấp, lấn chiếm nhiều ha đất vùng bán ngập để làm dự án du lịch. (trang 14)

- Dự án chăn nuôi heo chưa có phép, doanh nghiệp đã san đồi khai thác đất

Dự án chăn nuôi heo được tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương từ năm 2019 mà đến nay chưa hoàn tất thủ tục, chẳng thấy nuôi con nào, chỉ thấy đồi núi bị san phẳng… (trang 15)

- Chuyện chuẩn hóa nhìn từ Thaifex 2022

"Lúc khởi nghiệp, mứt thốt nốt có thể đụng hàng Thái, chứ thốt nốt nước đường Thái Lan chưa nghĩ tới", anh Thái Quốc Huy, Giám đốc Công ty TNHH Thảo Hương nói. (trang 16)

Tin tức khác

- Tiếng Việt - Văn Việt - Người Việt: Đừng là người võ đoán

- Vải thiều lần đầu xuất hiện trong Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

- Cần thêm nhiều khác biệt cho sản phẩm sen Đồng Tháp

- Tặng 200 bò cái giống lai Sind cho hộ khó khăn vùng biên giới

- Giải pháp tăng trưởng qủa cà phê đầu mùa mưa ở Tây Nguyên

- Thanh tra việc điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng ở Lâm Đồng

- Giải quyết bài toán kinh tế cho người lao động hậu đại dịch covid-19

Bạn đọc đặt mua báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.com

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSCL

Số 5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

4 xe đầu kéo bốc cháy trong bãi

BÌNH ĐỊNH 4 xe đầu kéo đang đậu tại bãi xe nằm trên đường Điện Biên Phủ (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) bất ngờ bị cháy rụi gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm