| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay

Tin tức báo in số 149, ra ngày hôm nay 28/7/2022

Thứ Năm 28/07/2022 , 06:30 (GMT+7)

Dưới đây là tổng hợp những tin tức 24h qua mới và hay nhất sẽ ra trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 149 hôm nay 28/7/2022.

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 149 ra ngày 28/7/2022

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 149 ra ngày 28/7/2022

Tin tức nổi bật trên số báo hôm nay

- Khuyến nông mang sứ mệnh tạo ra giá trị cộng đồng

“Khuyến nông không chỉ dừng ở việc hướng dẫn kỹ thuật mà phải cung cấp kiến thức, kỹ năng, giúp nông dân tổ chức lại sản xuất”. (trang 2)

- Hệ sinh thái khuyến nông kết nối hệ thống, đổi mới, sáng tạo

“Phải làm sao công tác khuyến nông, ngoài hỗ trợ người dân nâng cao năng suất, giá trị ở các mô hình còn là những kết quả thị trường, xã hội, môi trường… Có như thế, thay vì đi tìm người dân để hỗ trợ thì người nông dân sẽ tự tìm đến chúng ta”. (trang 3)

- Tri thức hóa nông dân: [Bài 9] Lạc giữa "Cánh đồng bất tận"

Hết đường lớn, chúng tôi rẽ vào con đường rất nhỏ, một bên là kênh, một bên là ruộng, trời tối đen như mực nên xe đi lò dò theo vệt sáng của đèn pha. (trang 4)

- "Vương quốc Kỳ lân châu Á" đóng góp gì cho bảo tồn đa dạng sinh học?

Sau 20 năm hoạt động, Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) trở thành “ngôi nhà chung” của rất, rất nhiều loài động, thực vật nguy cấp, quý hiếm. (trang 5)

- Hiệu quả từ luân canh cây rau màu trên nền đất lúa tại ĐBSCL

Tại ĐBSCL, hiện giá ớt tươi tại ruộng khoảng 55.000 đồng/kg, với giá này nhà nông có lãi cao nên rất phấn khởi. (trang 6)

- Xóa dần tư duy chăn nuôi "ăn xổi ở thì"

Chăn nuôi lợn an toàn sinh học giúp nhiều hộ dân ở Hà Giang giữ được đầu đàn, cơ sở để tỉnh biên cương phát triển thành công thương hiệu lợn bản địa, lợn VietGAHP. (trang 7)

- Những cựu binh "tỏa sáng" giữa đời thường: [Bài 3] Trang trại “vàng” của ông thương binh tỷ phú

Từ giã bộ quân phục trở về đời thường với bộ quần áo “dân thường”, ông lập trang trại “vàng”, trở thành doanh nhân, chẳng thua gì người trẻ “kiến thức đầy mình”. (trang 8)

- Hướng đi của nông nghiệp và khuyến nông đô thị

Năm 1986, chúng ta đã thành công trong đổi mới, nay là thời kỳ đổi mới sáng tạo. Khuyến nông đô thị (làm giàu) song song cùng với tham gia quá trình xây dựng nông thôn mới (xóa nghèo) sẽ là cách đi "hai chân cân đối" của hệ thống khuyến nông để phát triển bền vững. Thế hệ sau hơn thế hệ trước là cái mới, giá trị mới. Hệ thống khuyến nông nên có nhiều hình thức, phương thức mới, nâng cấp phiên bản chính mình, tổng kết mô hình và sáng kiến ở các vùng sinh thái, các đô thị có chính sách phù hợp để hoạt động có bản sắc hơn. (trang 10)

- Công trình thủy lợi đang bị xâm hại tràn lan: [Bài 3] Năng lực quản lý ở địa phương còn yếu

Cần nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý để các công trình thủy lợi phát huy được vai trò phục vụ đời sống và sản xuất. (trang 15)

- Khắc phục “thẻ vàng” IUU để gỡ nút thắt xuất khẩu thủy sản

“Để phát triển nghề cá bền vững, ổn định xuất khẩu mặt hàng thủy sản, cần phải khắc phục cho được ‘thẻ vàng’ IUU” (trang 16)

Tin tức khác

- Cán bộ cấp sai sổ đỏ, nhiều người dân phải chịu thiệt

- Vĩnh Long: Trên 100 điểm sạt lở mỗi năm

- Kiểm soát sâu keo mùa thu bằng IPM

- Lớp học miễn phí về sản xuất cà phê hữu cơ

- Về đích nông thôn mới... rồi sao nữa!

- Xem cách Trạm Xanh liên kết với dân tạo ra thanh long ngon, an toàn

- Khi bảo hiểm giúp vơi gánh nặng những hoàn cảnh éo le

Bạn đọc đặt mua báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022   

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.co

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSC

Số 5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nông dân Quảng Trị ra đồng diệt chuột, bắt ốc bươu vàng

Hàng trăm nông dân huyện Vĩnh Linh đã ra đồng vệ sinh đồng ruộng, diệt chuột, ốc bươu vàng, vệ sinh đồng ruộng.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm