| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay

Tin tức báo in số 38, ra ngày hôm nay 23/2/2022

Thứ Tư 23/02/2022 , 06:05 (GMT+7)

Dưới đây là tổng hợp những tin tức 24h qua mới và hay nhất sẽ ra trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 38 hôm nay 23/2/2022.

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 38 ra ngày 23/2/2022

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 38 ra ngày 23/2/2022

Tin tức nổi bật trên số báo hôm nay

- Bỏ tư duy “thân ai nấy lo, mạnh ai nấy sống” trong nông nghiệp

Câu hỏi đó luôn hiện hữu, day dứt trong tâm thức những người con xa quê hương, những kiều bào trên khắp thế giới. (trang 2)

- Đừng coi hàng rẻ là ưu thế

Cũng đang đau đáu đi tìm lời giải cho việc xuất khẩu nông sản của Việt Nam, TS Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch Liên hiệp Hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu, cho rằng Việt Nam có nguồn nông, lâm sản phong phú, đa dạng, có tiềm năng rất lớn để xuất khẩu vào các nước châu Âu. (trang 2+3)

- Chắp cánh một Nghị quyết mới về "tam nông": Cần thêm những chính sách để nông nghiệp phát triển bền vững

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững là một bước đi đúng. (trang 16)

- Xác minh thông tin Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh quấy rối tình dục

Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định thụ lý giải quyết đơn tố cáo đối với đại tá V.V.C, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh. (trang 14)

- Toàn cảnh thị trường 7 mặt hàng nông sản xuất khẩu trên 3 tỷ USD: Xuất khẩu cao su hứa hẹn tiếp tục thuận lợi

Sau khi đạt kỷ lục cả về lượng lẫn giá trị xuất khẩu trong 2021, ngành cao su hứa hẹn có nhiều cơ hội để tiếp tục xuất khẩu thành công trong năm nay. (trang 7)

- Người cận vệ già của rừng lim

Gần 60 năm che chở rừng lim, người cận vệ già Triệu Tài Cao vẫn đau đáu nỗi niềm, rằng giá như ông có thể giữ lại được nhiều rừng hơn cho thế hệ sau. (trang 8)

- Kinh doanh karaoke trong khu vực lòng hồ thủy lợi

Người dân xã Hà Tân, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) phản ánh, hộ ông Nguyễn Văn Thăng – bà Đỗ Thị Lớn ngang nhiên xây dựng các công trình kiên cố, kinh doanh karaoke ngay trong lưu vực lòng hồ của hồ thủy lợi Đồng Xoài (thuộc thôn Tân Sơn và Vĩ Liệt) nhưng không bị chính quyền địa phương xử lý. (trang 15)

- Căng sức ứng phó rét đậm, rét hại

Bộ NN-PTNT gửi công điện khẩn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh chỉ đạo quyết liệt phòng, chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn vật nuôi, nhất là đàn trâu, bò. (trang 11)

- Triển vọng phát triển vacxin dịch tả lợn Châu Phi

Vacxin phòng bệnh dịch tải lợn Châu Phi (ASF) đang có nhiều triển vọng để thương mại hóa trong bối cảnh virus ASF là mối đe dọa thường trực đối với ngành chăn nuôi lợn. (trang 12)

- Bất ngờ cuộc thi gạo ngon thương hiệu Việt "mất" giải ba?

Cuộc thi gạo ngon thương hiệu Việt trong khuôn khổ Festival Lúa gạo Việt Nam lần V vừa qua, giải ba đã tuyên bố nhưng lại đột ngột biến "mất"?! (trang 16)

- Vụ bán đất “như hội” ở Bình Phước là lừa gạt!

Chính quyền huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước khẳng định không có dự án dân cư nào được cấp phép sau khi 1 công ty tổ chức “chốt cọc” mua bán đất như mở hội. (trang 6)

- Tìm nhiều hướng khai thác kinh tế dưới tán rừng

Với diện tích rừng phòng hộ và rừng sản xuất rất lớn, Đồng Nai đang tìm nhiều hướng đi nhằm khai thác kinh tế dưới tán rừng, đặc biệt là triển vọng cây dược liệu. (trang 4)

Tin tức khác

- Quế Lâm với sứ mệnh lan tỏa nông nghiệp hữu cơ ở ĐBSCL

- Bắt giữ số lượng lớn thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19

- Kinh doanh karaoke trong khu vực lòng hồ thủy lợi

- Bộ Công an sẽ cấp tài khoản định danh điện tử từ cuối tháng 2

- Hàng không Việt Nam mở lại nhiều đường bay quốc tế

- Nhà thơ Nguyễn Bính trong miền thương nhớ của con gái đầu lòng

Trang 8+9, báo Nông nghiệp Việt Nam số 38 ra ngày 23/2/2022

Trang 8+9, báo Nông nghiệp Việt Nam số 38 ra ngày 23/2/2022

>> Tin tức báo in số 36, ra ngày 21/2/2022

Bạn đọc đặt mua báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022    

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.com

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSCL

5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm