| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay 

Tin tức báo in số 56, ra ngày hôm nay 20/3/2023

Thứ Hai 20/03/2023 , 06:15 (GMT+7)

Những tin tức nông nghiệp, nông dân, nông thôn nổi bật trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 56 hôm nay 20/3/2023.

Tin nông nghiệp nổi bật trên số 56, báo Nông nghiệp Việt Nam ngày 20/3/2023

Tin nông nghiệp nổi bật trên số 56, báo Nông nghiệp Việt Nam ngày 20/3/2023

Tin nông nghiệp nổi bật trên số báo hôm nay 

- EuroCham sẽ giúp Việt Nam giành thị trường lớn hơn ở châu Âu

Đó là chia sẻ của tân Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Gabor Fluit với Báo Nông nghiệp Việt Nam ngay sau khi ông nhậm chức 1 ngày. (trang 2)

- Phát triển giá trị đa dụng hứa hẹn mở ra "kho báu" từ rừng

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã khẳng định điều này tại cuộc gặp và làm việc với ban lãnh đạo các vườn quốc gia và khu bảo tồn, ngày 18/3. (trang 3)

- Bệnh khảm lá sắn lây lan nhanh trên diện rộng

Hơm 2.000ha sắn ở Quảng Bình đã bị nhiễm bệnh khảm lá. Địa phương này đang khẩn trương xây dựng mô hình giống mới kháng bệnh để nhân rộng ra sản xuất. (trang 4)

- Điểm sáng xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa: Cách làm sáng tạo cho cả nước học tập

Tỉnh Thanh Hóa có nhiều cách làm hay và sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới, trong đó có việc ban hành thực hiện bộ tiêu chí thôn, bản nông thôn mới... (trang 5)

- Công trình xử lý nước thải tê liệt, nguy cơ đóng cửa cảng cá: Đừng đổ lỗi do tầm nhìn

Hàng trăm tỷ đồng xây dựng, nâng cấp cảng cá nhưng lại xếp vấn đề xử lý môi trường ở hàng thứ yếu, phải chăng Quảng Trị đánh đổi môi trường để lấy kinh tế? (trang 6)

- ĐBSCL kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch cúm gia cầm

Các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã kích hoạt hệ thống, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm, cúm A/H5N1, nhất là các tỉnh giáp biên giới với Campuchia. (trang 7)

- Đất của người chết bao vây đất của người sống: Đua nhau an táng ở đất hai vua

* Ra ngõ đụng... nghĩa trang

Loạt bài với góc nhìn bằng flycam từ trên cao đến dưới thấp, từ vùng đồi đến đồng bằng ra biển cả. Khắp nơi đều xảy ra tình trạng bao chiếm đất xây nghĩa trang gia đình rộng như những biệt thự, thậm chí như sân bay trực thăng có cả chòi nghỉ mát, ghế đá, cây cổ thụ trước sự làm ngơ hoặc bất lực của chính quyền. (trang 8+9)

- Nuôi lươn trong bể chảy tràn, không giá thể

Gần 15 năm kiên trì theo đuổi nghề nuôi lươn với nhiều thất bại, anh Giang đã gặt hái thành quả với công nghệ nuôi lươn nước chảy tràn trong bể không giá thể. (trang 10)

- Nghệ An: Hơn 1.200ha lúa xuân dọc sông Lam bị hạn nặng

Trời không mưa, thời tiết khô hanh kéo dài, mực nước sông Lam xuống thấp khiến các trạm bơm không thể lấy nước nên hàng nghìn ha lúa xuân dọc sông Lam bị hạn nặng. (trang 11)

- Đưa Việt Nam thành nước xuất khẩu khoai tây lớn

Syngenta và PepsiCo đang hợp tác cùng nông dân Tây Nguyên nhằm mục tiêu xây dựng những nông trại khoai tây kiểu mẫu, đưa Việt Nam thành nước xuất khẩu khoai tây lớn. (trang 13)

- Lộ diện đường dây công chứng sổ đỏ giả ở Kon Tum

Nữ thợ may đặt mua 4 sổ đỏ giả đất thổ cư và đất nông nghiệp rồi "nhờ" công chứng với giá 20 triệu đồng mỗi lần và mang đi lừa... (trang 14)

- Nan giải câu chuyện chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp

Công tác cắm mốc, đo đạc, giải quyết tranh chấp đất lâm nghiệp ở Nghệ An quá chậm chạp, khiến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng bị trì hoãn liên hồi. (trang 15)

- Một số việc cần làm để phục hồi canh tác bèo hoa dâu ở Việt Nam

Với truyền thống canh tác rất thành công bèo hoa dâu, Việt Nam không thể bị tụt hậu so với thế giới trong xu thế phát triển nông nghiệp tuần hoàn, hữu cơ hiện nay. (trang 16)

Ngoài các tin nông nghiệp chuyên sâu là các tin tức khác

- Thứ trưởng Phùng Đức Tiến khảo sát vùng trồng sâm tại Lai Châu

- Phú Yên: Phát hiện 8 đàn voọc Chà vá chân xám

- Bí xanh thơm cho thu nhập hơn 250 triệu đồng/ha/vụ

- VPA đổi tên thành Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA)

- Đồng Tháp: Đảm bảo đủ nước tưới cho hơn 200.800ha vụ hè thu 2023

- Syngenta Việt Nam giới thiệu sản phẩm mới phòng trừ sâu cuốn lá kháng thuốc

Bạn đọc quan tâm đến các tin nông nghiệp trên báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022   

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.com

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSCL

Số 5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cảnh báo tình trạng xả nước thải ao tôm ra môi trường

Bạc Liêu cảnh báo tình trạng xả nước thải liên tục từ các ao nuôi tôm ra môi trường, nhất là các hộ nuôi tôm siêu thâm canh.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tạo môi trường thuận lợi hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp

Cần Thơ Xuất phát từ nông nghiệp, chuyển qua nghiên cứu, sản xuất… vòng tuần hoàn khép kín đã tạo nên những ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo gắn với thực tiễn thị trường.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm