| Hotline: 0983.970.780

Top 13 trái cây nổi tiếng nhất Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội

Thứ Sáu 16/08/2024 , 12:17 (GMT+7)

Sáng 16/8, tại Big C Thăng Long, Hà Nội, Tuần lễ Nhãn lồng và Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024 chính thức khai mạc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng và Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024. Ảnh: Thanh Ngân.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng và Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024. Ảnh: Thanh Ngân.

Sự kiện do UBND tỉnh Hưng Yên chủ trì, phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long, thành viên Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức. Chương trình kéo dài đến hết ngày 22/8/2024, tại 22 siêu thị GO!, Big C và Tops Market khu vực miền Bắc.

Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, với kinh nghiệm truyền thống lâu đời, kết hợp với kỹ thuật canh tác tiên tiến theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ, người trồng nhãn Hưng Yên đã và đang phát triển nhãn lồng Hưng Yên vừa giữ được nét đặc sắc riêng vốn có của hương vị nhãn lồng, vừa đảm bảo được chất lượng an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham quan, thưởng thức nhãn lồng Hưng Yên tại Big C Thăng Long. Ảnh: Thanh Ngân.

Các đại biểu tham quan, thưởng thức nhãn lồng Hưng Yên tại Big C Thăng Long. Ảnh: Thanh Ngân.

"Hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong top 50 trái cây nổi tiếng tại Việt Nam, được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất. Nhãn lồng Hưng Yên cũng đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa "Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua" và công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu." Ông Vũ Quang Thắng chia sẻ. 

Theo Sở Công Thương Hưng Yên, năm 2024, diện tích trồng nhãn của tỉnh là khoảng 4.700ha. Dù thời tiết không thuận lợi nhưng nhãn năm nay vẫn cho sản lượng ước đạt trên 40.000 tấn. 

Các nông sản tiêu biểu tại tỉnh Hưng Yên được trưng bày tại Tuần lễ Nhãn lồng. Ảnh: Thanh Ngân.

Các nông sản tiêu biểu tại tỉnh Hưng Yên được trưng bày tại Tuần lễ Nhãn lồng. Ảnh: Thanh Ngân.

Tại siêu thị Big C Thăng Long, nơi diễn ra sự kiện, Ban tổ chức trình bày 18 gian hàng, giới thiệu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản tiêu biểu Hưng Yên đến từ huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ, Ân Thi và thành phố Hưng Yên.

Đây cũng là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, các hộ sản xuất, các doanh nghiệp trao đổi, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức phục vụ để đưa nhãn lồng Hưng Yên và nông sản Hưng Yên không ngừng vươn xa.

Xem thêm
Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Người dân có thể đến siêu thị Co.opmart tránh lũ tạm thời

Trong hoàn cảnh bão lũ, siêu thị Co.opmart tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng đã linh động dành sảnh siêu thị để người dân có thể đến sạc điện thoại, uống nước miễn phí.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.