| Hotline: 0983.970.780

TP Buôn Ma Thuột các ly xã hội từ 0h ngày 3/8

Chủ Nhật 02/08/2020 , 22:13 (GMT+7)

Vừa có thêm 2 ca mắc Covid-19, nâng số ca nhiễm ở địa phương lên con số 3, tỉnh Đắk Lắk cấp tốc cách ly toàn xã hội đối với TP Buôn Ma Thuột.

Tối 2/8, UBND tỉnh Đắk Lắk đã chủ trương thực hiện cách ly xã hội đối với TP Buôn Ma Thuột và các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Theo công văn này, sau khi ở TP Buôn Ma Thuột ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19 nâng số ca nhiễm của tỉnh này lên 3 ca.

Phong tỏa, cách ly khu phố gần 41 Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột, nơi có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: Quốc An.

Phong tỏa, cách ly khu phố gần 41 Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột, nơi có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: Quốc An.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo kịp thời, khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh có chủ trương cách ly xã hội trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 0giờ 00 ngày 03/8/2020 đến ngày 16/8/2020 trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Cụ thể sẽ thực hiện các biện pháp gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, phường/xã cách ly với phường/xã. Các xưởng, cơ sở, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết như mua lương thực thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa/dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp và đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đến hết ngày 16/8/2020; chỉ duy trì hoạt động của siêu thị, chợ, các cơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ thiết yếu về nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu y tế, xăng dầu, bưu chính, viễn thông, công chứng, ngân hàng, các hoạt động phòng chống dịch và phòng chống lũ lụt, các cơ sở cung cấp thức ăn nấu sẵn/sơ chế với hình thức bán mang về... đảm bảo điều kiện phòng chống dịch (nhân viên phải đeo khẩu trang, tiến hành đo nhiệt độ, bố trí khu vực rửa tay diệt khuẩn đối với nhân viên phục vụ và khách hàng…).

Đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (giữ khoảng cách tối thiểu, đeo khẩu trang, sát khuẩn…)

Dừng triệt để các hoạt động tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng và các cơ sở cung cấp dịch vụ.

Thực hiện phong tỏa đường Hoàng Diệu đoạn từ ngã tư đường Hoàng Diệu - Lý Thường Kiệt đến ngã tư Hoàng Diệu - Hai Bà Trưng, phường Thắng Lợi; Khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê, phường Tân Lập; Khu vực hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập; Khu vực số nhà 101, Quốc lộ 14, thôn 5, xã Hòa Thuận. Thời gian thực hiện từ 0 giờ 00 ngày 03/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột ngừng tiếp nhận hồ sơ mức độ 1, mức độ 2 từ ngày 03/8/2020 đến hết ngày 16/8/2020; chỉ tiếp nhận hồ sơ mức độ 3, mức độ 4. Công chức, viên chức, chiến sỹ ở bộ phận một cửa thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch tại công sở. Riêng đối với việc tiếp nhận thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh cá nhân và đăng ký giao dịch đảm bảo…

Đối với lĩnh vực cấp, đổi chứng minh nhân dân: bố trí chiến sĩ thực hiện việc trả kết quả cho công dân (đối với thủ tục đã tiếp nhận và có kết quả) và phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch theo đúng quy định, hướng dẫn của ngành y tế. Chỉ giải quyết, tiếp nhận thủ tục hành chính trong trường hợp cấp thiết và theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đối với xe cố định, hợp đồng, du lịch đi và đến thành phố Buôn Ma Thuột: trên mỗi tuyến, mỗi đơn vị chỉ hoạt động vận chuyển tối đa 1 chuyến/ngày; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người...

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm