| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM điều chỉnh mạng lưới xe buýt, giảm ùn tắc giao thông

Thứ Tư 25/09/2024 , 05:50 (GMT+7)

TP.HCM đang lên kế hoạch điều chỉnh mạng lưới xe buýt, đa dạng hóa kích thước xe buýt nhằm giảm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm và mưa lớn.

TP.HCM hiện đang đối mặt với tình trạng giao thông quá tải, đặc biệt nghiêm trọng vào các giờ cao điểm hoặc khi trời mưa. Mặc dù thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp như đầu tư mở rộng các tuyến đường và tăng cường lực lượng CSGT điều tiết, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn chưa được giải quyết triệt để. Trước tình hình này, UBND TP.HCM hiện đang triển khai kế hoạch điều chỉnh mạng lưới xe buýt, đa dạng hóa các loại phương tiện nhằm giảm tải cho hệ thống giao thông.

Theo Sở GTVT TP.HCM, thành phố đang đối mặt với tình trạng giao thông quá tải, đặc biệt nghiêm trọng vào các giờ cao điểm hoặc khi trời mưa. Ảnh: Trần Phi.

Theo Sở GTVT TP.HCM, thành phố đang đối mặt với tình trạng giao thông quá tải, đặc biệt nghiêm trọng vào các giờ cao điểm hoặc khi trời mưa. Ảnh: Trần Phi.

Theo Sở GTVT TP.HCM, xe buýt 50 chỗ có khả năng vận chuyển số lượng hành khách lớn, nhưng gặp khó khăn khi di chuyển trên những tuyến đường nhỏ hoặc cần chuyển làn. Để giải quyết vấn đề này, lực lượng chức năng đã triển khai việc điều tiết giao thông vào giờ cao điểm và đang nghiên cứu cách tối ưu hóa mạng lưới phương tiện công cộng.

Sở GTVT cho biết, thành phố hiện đang thực hiện một gói thầu nghiên cứu về tổ chức lại mạng lưới xe buýt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Một trong những giải pháp đang được xem xét là đa dạng hóa kích thước và sức chứa của xe buýt để phù hợp với điều kiện từng tuyến đường. Điều này giúp xe buýt có thể di chuyển dễ dàng hơn, đặc biệt ở các khu vực có mật độ giao thông cao hoặc đường hẹp.

Đáng chú ý, từ năm 2025, khi Luật Đường bộ chính thức có hiệu lực, thành phố sẽ có thể triển khai sử dụng xe buýt 16 chỗ. Với kích thước nhỏ gọn, loại xe buýt này sẽ giúp giảm ùn tắc tại các điểm dừng đỗ, đồng thời linh hoạt hơn khi di chuyển trên các tuyến đường hẹp. Đây được xem là một tín hiệu tích cực giúp cải thiện mạng lưới giao thông công cộng, từ đó góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Đa dạng hóa kích thước xe buýt để phù hợp với từng tuyến đường, đang là giải pháp đang được xem xét để giảm tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại TP.HCM. Ảnh: Trần Phi.

Đa dạng hóa kích thước xe buýt để phù hợp với từng tuyến đường, đang là giải pháp đang được xem xét để giảm tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại TP.HCM. Ảnh: Trần Phi.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

Mất 855 tỷ nhưng không có chính sách hỗ trợ làng hoa Văn Giang: [Bài 3] Cả lãnh đạo xã và dân đều buồn

Khắp các triền đê, đường làng, ngõ xóm, các cơ quan ở mấy xã vùng bãi của huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên những ngày này đều được trưng dụng để hoa, cây cảnh.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất