| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM đón hơn 1,7 triệu học sinh vào năm học mới

Thứ Ba 05/09/2023 , 11:06 (GMT+7)

Sáng 5/9, hơn 1,7 triệu học sinh các cấp của gần 2.000 trường trên địa bàn TP.HCM bước vào lễ khai giảng năm học mới.

Hơn 1,7 triệu học sinh các cấp tại TP.HCM bước vào năm học mới. Ảnh: Lê Bình.

Hơn 1,7 triệu học sinh các cấp tại TP.HCM bước vào năm học mới. Ảnh: Lê Bình.

Trong năm học này, TP.HCM tăng gần 40.000 học sinh so với năm trước. Trong đó bậc THCS tăng nhiều nhất với khoảng 34.000 học sinh. Năm nay, theo tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, lễ khai giảng tại các trường được tổ chức ngắn gọn, tùy theo từng cấp học sẽ có chương trình, đặc thù riêng.

Trong thư gửi ngành giáo dục, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Một năm học mới lại bắt đầu. Đây là sự trở lại và cũng là khởi đầu cho những điều đẹp đẽ và đáng nhớ trong đời. Các em, dù ở lứa tuổi nào, cấp học nào, miền núi hay đồng bằng, biên giới hay hải đảo xa xôi... hãy luôn xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng của cả cuộc đời. Mỗi năm học là một hành trình ý nghĩa trên con đường tích lũy tri thức, rèn luyện kỹ năng, trau dồi phẩm chất, xác lập những giá trị tốt đẹp và bền vững để phát triển bản thân.

Năm nay, lễ khai giảng tại các trường học TP.HCM được tổ chức với tiêu chí nhanh gọn, tiết kiệm. Ảnh: Lê Bình.

Năm nay, lễ khai giảng tại các trường học TP.HCM được tổ chức với tiêu chí nhanh gọn, tiết kiệm. Ảnh: Lê Bình.

"Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu chỉ đạt được khi đất nước có những công dân có trí tuệ và phẩm giá, biết yêu gia đình, Tổ quốc, đồng bào mình; sống tử tế và làm việc hiệu quả; dám bảo vệ lẽ phải, dũng cảm và tỉnh táo chống lại những điều xấu, cái ác", thư của Chủ tịch nước nêu.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên (thứ hai từ trái qua) tham dự buổi lễ khai giảng tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: Lê Bình.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên (thứ hai từ trái qua) tham dự buổi lễ khai giảng tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: Lê Bình.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP tới tham dự lễ khai giảng tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - ngôi trường có truyền thống 110 năm tại TP.HCM.

Năm học 2023 - 2024, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chào đón gần 700 học sinh lớp 10 nhập học. Buổi lễ khai giảng diễn ra trong không khí sôi động với nhiều tiết mục văn nghệ do chính các em học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trình diễn.

Phát biểu tại lễ khai giảng, cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: "Với phương châm dạy giỏi, học giỏi, hội nhập để phát triển bền vững, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai luôn nỗ lực phấn đấu, xây dựng một nhà trường ổn định, phát triển. Năm nay nhà trường đón nhận 698 học sinh lớp 10, là những học sinh xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh, hãnh diện bước vào ngôi trường có tuổi đời 110 tuổi”.

Nhà trường cũng thông báo tin vui, em Võ Quang Trí - học sinh lớp 12A2 đã cùng lúc trúng tuyển và nhận học bổng của 7 trường đại học Mỹ, gồm: ĐH Case Westerm Reserve, ĐH Purdue, ĐH Arizone State, ĐH Michigan State, ĐH Illinois tại Chicago và ĐH Drexel.

Em Trần Nguyễn Bảo Châu, thủ khoa đầu vào khối 10 cũng chia sẻ niềm vui, vinh dự khi bước vào ngôi trường giàu truyền thống để tiếp bước các anh chị đi trước. “Em tin tưởng sẽ cùng các bạn đồng khoá vượt qua hơn 1.000 ngày tại ngôi trường mới. Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội”, Bảo Châu chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Lê Bình.

Cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Lê Bình.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, năm 2023, thành phố dự kiến đưa vào sử dụng 48 dự án với 672 phòng học mới (số phòng học tăng thêm là 371 phòng). Trước tình hình số lượng học sinh tăng mạnh, ngành GD-ĐT thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cơ sở vật chất, đủ chỗ học cho tất cả học sinh trong năm học mới.

Ngoài ra, TP.HCM quy định cụ thể danh mục 26 khoản thu, ngoài học phí được phép thực hiện trong nhà trường. Mỗi khoản thu có nêu rõ mức thu tối đa. Nhà trường căn cứ vào đó để xây dựng các mức thu của đơn vị mình và không được vượt quá mức quy định chung của TP.HCM.

Học sinh hào hứng đón chào năm học mới. Ảnh: Lê Bình.

Học sinh hào hứng đón chào năm học mới. Ảnh: Lê Bình.

Hôm nay, cả nước có khoảng 23 triệu học sinh, sinh viên cả nước chính thức bước vào năm học 2023-2024. Ngành giáo dục xác định chủ đề năm học 2023 - 2024 là đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu năm học 2023 - 2024, toàn ngành giáo dục tập trung thực hiện 12 nhiệm vụ trọng tâm.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị, miền đất thiêng nở đóa hoa hòa bình

Chiến tranh đã lùi xa, non sông thu về một mối nhưng còn biết bao người con đất Việt đã nằm xuống. Tất cả đã hóa thân thành bản anh hùng ca bất tử.

Bình luận mới nhất