| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM hỗ trợ 100% học phí cho học sinh công lập và ngoài công lập

Thứ Sáu 03/09/2021 , 17:34 (GMT+7)

Hỗ trợ 100% học phí học kỳ I năm học 2020-2021 đối với toàn bộ trẻ em mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập TP.HCM.

UBND TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận chủ trương xây dựng cơ chế hỗ trợ 100% học phí học kỳ I năm học 2020-2021 đối với toàn bộ trẻ em mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP.HCM do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trừ các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài.

UBND TP.HCM giao Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp Sở Tài chính TP.HCM và các sở, ban, ngành có liên quan tham mưu UBND TP.HCM trình HĐND TP.HCM dự thảo nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ này theo đúng quy định pháp luật

Sở GD&ĐT TP.HCM hướng dẫn các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tạm thời chưa thực hiện thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho đến khi có hướng dẫn mới, vận động cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài giảm học phí cho trẻ mầm non và học sinh.

Trước đó, để chia sẻ khó khăn với người dân trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có đề xuất UBND TP.HCM miễn học phí học kỳ I cho trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập.

Học sinh THCS, THPT tại TP.HCM bắt đầu tập trung theo lớp bằng hình thức trực tuyến từ ngày 1/9, học chương trình mới từ ngày 8/9. Riêng bậc tiểu học, từ ngày 8/9 đến 19/9, học sinh được hướng dẫn kỹ năng, củng cố kiến thức và dạy chương trình mới từ 20/9.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...