| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Thứ Ba 10/09/2024 , 16:09 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các lực lượng chuyên môn về dịch vụ công tham gia hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi).

Đoàn cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM đã có mặt tại Hà Nội và Hải Phòng tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Đoàn cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM đã có mặt tại Hà Nội và Hải Phòng tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chấp thuận chủ trương, cho phép lực lượng chuyên môn, kỹ thuật của TP.HCM thuộc các doanh nghiệp, đơn vị có chuyên môn về hạ tầng công chánh đến hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Các lực lượng đi hỗ trợ trên tinh thần kịp thời, thiết thực, tự đảm bảo hậu cần và phương tiện, không gây phiền hà cho các địa phương nơi đến, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hỗ trợ.

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TP.HCM khẩn trương bố trí lực lượng có chuyên môn, kỹ thuật nhanh chóng hành quân đến các địa phương phía Bắc kịp thời hỗ trợ các địa phương, người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

"Việc thực hiện công tác hỗ trợ phải bảo đảm theo tinh thần nêu trên và chấp hành theo sự điều động của lãnh đạo các địa phương.

Trong quá trình theo dõi tình hình, hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3, các cơ quan, đơn vị thành phố khi tiếp nhận đề nghị hỗ trợ của các địa phương, khẩn trương thông tin về Sở Công thương TP.HCM để tổng hợp, báo cáo ngay Chủ tịch UBND TP.HCM có ý kiến chỉ đạo hỗ trợ kịp thời", lãnh đạo TP.HCM lưu ý.

Trước đó, được sự chấp thuận của UBND TP.HCM, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, đã cử đội hình 48 cán bộ, công nhân có tay nghề cao ra Hà Nội (20 người) và Hải Phòng (28 người) ngay trong ngày 9/9 để hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3.

Các lực lượng đã đến 2 địa phương, phối hợp hỗ trợ Hải Phòng, Hà Nội tổ chức cắt tỉa cây xanh ngã vào nhà dân, khu dân cư, thu dọn cây chắn đường để giải tỏa giao thông.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào phía Bắc 46 tỷ đồng khắc phúc mưa bão

Hơn 46 tỷ đồng do cán bộ, nhân dân Hà Tĩnh quyên góp đã được chuyển đến ủng hộ 20 tỉnh, thành phía Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng bão số 3.