| Hotline: 0983.970.780

Kêu gọi cứu trợ khẩn cấp cho các địa phương ảnh hưởng bởi bão số 3

Thứ Ba 10/09/2024 , 14:49 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT kêu gọi tất cả các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng.

Ngập lụt tại xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: CTV.

Ngập lụt tại xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: CTV.

Bộ NN-PTNT phát thông báo kêu gọi cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ phục hồi cho các địa phương bị ảnh hưởng do bão số 3.

Theo thư của Bộ NN-PTNT, bão số 3 (tên gọi quốc tế là bão Yagi) là cơn bão mạnh nhất trong suốt 30 năm qua, đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc từ ngày 7/9/2024. Cơn bão gây thiệt hại lớn tại các vùng Đồng bằng sông Hồng. Những ngày tới, lũ lụt và sạt lở đất dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Các cộng đồng tại khu vực bị ảnh hưởng đang khẩn thiết cần sự giúp đỡ của chính quyền, các tổ chức và cá nhân. Việc hỗ trợ kịp thời sẽ giúp cộng đồng địa phương bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, thiên tai đảm bảo sinh kế, trở lại cuộc sống thường nhật và tăng cường khả năng chống chịu trước thảm họa thiên nhiên.

“Bộ NN-PTNT cam kết chia sẻ thông tin cập nhật, kết nối các nhà tài trợ tới chính quyền địa phương tại các tỉnh bị ảnh hưởng. Mục tiêu của chúng tôi nhằm hỗ trợ các tổ chức triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và phục hồi sau thiên tai, giúp người dân vượt qua nghịch cảnh và ổn định cuộc sống”, thư phát đi có đoạn.

Các vùng trồng chuối tại các tỉnh phía Bắc đã bị thiệt hại nặng do bão số 3. Ảnh: Phạm Hiếu.

Các vùng trồng chuối tại các tỉnh phía Bắc đã bị thiệt hại nặng do bão số 3. Ảnh: Phạm Hiếu.

Theo đó, Bộ NN-PTNT kêu gọi tất cả các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng. Mọi đóng góp đều rất quan trọng trong việc giúp đỡ cộng đồng người dân vượt qua thời gian khó khăn này.

Cục Quản lý Đê điều và Phòng chống thiên tai là đầu mối thông tin.

Tính đến 13h00 ngày 10/9/2024, bão số 3 đã khiến 146 người thiệt mạng, mất tích (trong đó 82 người chết, 64 người mất tích).

Ngoài thiệt hại về người, 1 triệu ha rừng gồm tự nhiên và rừng trồng bị gãy đổ, 100% nhà thấp tầng ở các địa phương bão quét qua bị tốc mái. Hạ Long 90% cây xanh gãy đổ, Hà Nội 10%. 100.000 ha lúa bị ngập, khoảng 20.000-30.000 ha trong số này mất trắng.

Hiện nay, các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Cao Bằng… vẫn đang tích cực triển khai công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 để lại.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bịa đặt 'bàn tay người trong bụng cá song' để câu like

Hai đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt 'bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người' đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệu tập và xử lý.