| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Hướng dẫn giám sát y tế người về từ Hải Dương, Quảng Ninh

Thứ Sáu 29/01/2021 , 10:07 (GMT+7)

Toàn bộ những người rời khỏi Quảng Ninh và Hải Dương từ ngày 7/1 đến nay phải thực hiện cách ly y tế đủ 21 ngày theo quy định mới của Bộ Y tế.

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đ.Phương.

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đ.Phương.

Sáng 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đưa ra hướng dẫn đối với các trường hợp trở về Thành phố từ Quảng Ninh, Hải Dương.

Cụ thể, đối với những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh liên quan đến ổ dịch mới ghi nhận ngày 28/1, những người từng đến những địa điểm có yếu tố dịch tễ mà Bộ Y tế đã công bố cần đến ngay Trung tâm y tế quận/huyện khai báo và thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày.

Đối với những người từng đến Thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) từ ngày 7/1 đến ngày 15/1 cần khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà đủ 21 ngày từ ngày rời khỏi Chí Linh. Những người từng đến Thành phố Chí Linh từ ngày 16/1 đến ngày 27/1 cần khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời Chí Linh.

Những người từng đến các địa điểm khác của tỉnh Hải Dương (trừ Thành phố Chí Linh) từ ngày 7/1 đến ngày 27/1 cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác và xét nghiệm khi có các triệu chứng mắc Covid-19.

Đối với những người từng đi qua hoặc làm việc tại sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 7/1 đến 21/1 cần khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi sân bay Vân Đồn. 

Những trường hợp làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn từ ngày 22-27/1 cần lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời sân bay Vân Đồn. 

Đối với những người đến các địa điểm khác của tỉnh Quảng Ninh (ngoài sân bay Vân Đồn) từ ngày 7-27/1 cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác và xét nghiệm khi có các triệu chứng mắc Covid-19.

Riêng đối với các trường hợp rời Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 28/1 cần được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến ổ dịch mới xác định tại Hải Dương, Quảng Ninh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đã xác định 7 trường hợp là cư ngụ tại TP.HCM có liên quan đến các ca bênh (F1) có kết quả xét nghiệm tối 28/1 âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Ngành y tế TP.HCM đã kích hoạt hệ thống phòng dịch ở mức độ cao nhất. Đồng thời, kêu gọi người dân chủ động phòng chống dịch Covid-19.

Sau 55 ngày không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, thì đến sáng 28/1 ghi nhận hai ca mắc mới được xác định là ổ dịch lớn nhất từ trước tới nay, tại Hải Dương và Quảng Ninh. Hiện đã xác định được gần 100 trường hợp mắc Covid-19 từ hai ổ dịch ở Quảng Ninh, Hải Dương. 

Ngành y tế cả nước hiện đang tăng tốc khoanh vùng, dập dịch, đồng thời tiếp tục thực hiện giải trình tự gien từ mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 1552, bệnh nhân 1553.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất