| Hotline: 0983.970.780

TPHCM: Nhiều tàu 'xông đất' cảng Container Quốc tế SP-ITC

Chủ Nhật 03/01/2021 , 07:59 (GMT+7)

Những ngày đầu tiên của năm mới 2021, đã có nhiều tàu container chở hàng hóa 'xông đất' cảng Container Quốc tế SP-ITC...

Theo BQL cảng Container Quốc tế SP-ITC (phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM) ngay trong ngày đầu tiên của năm 2021 đã có 6 con tàu container “xông đất” cảng, trong đó có 1 tàu hành trình tuyến nội địa và 5 tàu tuyến quốc tế, với khối lượng hơn 150 ngàn tấn hàng hoá cần phải xếp dỡ thông quan cảng trong những ngày đầu năm.

Nhiều tàu 'xông đất' thông quan XNK hàng hóa là một tín hiệu vui trong năm mới. Ảnh: AV.

Nhiều tàu "xông đất" thông quan XNK hàng hóa là một tín hiệu vui trong năm mới. Ảnh: AV.

Theo thống kê, sản lượng hàng hóa thông quan tại cảng Container Quốc tế SP-ITC trong năm 2020 đạt 99% kế hoạch đặt ra. Trong đó, hàng hóa xuất nhập khẩu theo Hiệp định EVFTA đã tăng 7%, đây chính là cơ sở để kỳ vọng trong năm mới 2021, sản lượng hàng hoá thông qua cảng dự kiến tăng 41% .

Cảng Container Quốc tế SP-ITC đầu tiên áp dụng thành công hệ thống hải quan điện tử, thông quan tự động cho hàng hóa xuất - nhập tại cảng. Ảnh: AV.

Cảng Container Quốc tế SP-ITC đầu tiên áp dụng thành công hệ thống hải quan điện tử, thông quan tự động cho hàng hóa xuất - nhập tại cảng. Ảnh: AV.

Ông Lề Khắc Khang -  Phó Giám đốc cảng Container Quốc tế SP-ITC cho biết, là cảng đầu tiên được Bộ Tài Chính cho thí điểm áp dụng thành công hệ thống hải quan điện tử, thông quan tự động cho hàng hóa xuất - nhập tại cảng.

Cảng cũng đã đưa vào ứng dụng hệ thống tra cứu tự động, thanh toán điện tử giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin tình trạng hàng hóa, tình trạng pháp lí hàng hóa, thanh toán các dịch vụ từ xa, áp dụng công nghệ 4.0…

Những chuyến tàu “xông đất” trong những ngày đầu tiên của năm 2021 đã góp phần tích cực cho thu ngân sách chung của toàn TP.HCM; đồng thời cũng sớm khuấy động không khí hăng say thi đua lao động của hơn 300 cán bộ công nhân tại đây...

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm