| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc tại nhà thuốc

Thứ Năm 29/10/2020 , 19:01 (GMT+7)

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu nhà thuốc xuất trình các loại giấy tờ có liên quan và đến làm việc với Sở Y tế TP.HCM theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra số thực phẩm chức năng không có hóa đơn chứng từ. Ảnh: E.C.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra số thực phẩm chức năng không có hóa đơn chứng từ. Ảnh: E.C.

Chiều 29/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM bất ngờ kiểm tra Nhà thuốc Phúc Châu 8 (1097 Cách Mạng Tháng Tám, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM) phát hiện nhiều thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 2 thùng carton có chứa nhiều lọ thực phẩm chức năng, thuốc tân dược, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, không có dược sĩ tại nhà thuốc mà chỉ có cửa hàng trưởng và các thực tập viên; chưa cung cấp hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của các sản phẩm nói trên.

Niêm phong số thực phẩm chức năng. Ảnh: E.C.

Niêm phong số thực phẩm chức năng. Ảnh: E.C.

Ngoài ra, bên trong nhà thuốc còn có nhiều tủ kệ chứa thuốc không đảm bảo đúng nhiệt độ bảo quản thuốc. Cơ quan chức năng đã nhắc nhở và yêu cầu nhà thuốc khắc phục ngay tình trạng này.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM niêm phong và thu giữ số thực phẩm chức năng trên. Đồng thời, yêu cầu nhà thuốc xuất trình các loại giấy tờ có liên quan, cũng như người có trách nhiệm đến làm việc với Sở Y tế TP.HCM theo quy định.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất