| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM ra mắt bản đồ hỗ trợ phòng chống Covid-19

Thứ Hai 07/06/2021 , 20:24 (GMT+7)

'Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19' vừa được Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM ra mắt, nhằm giúp người dân tìm kiếm các vấn đề liên quan dịch Covid-19 xung quanh mình.

Theo Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, thông qua điện thoại di động thông minh hoặc máy vi tính có kết nối mạng internet, người dân có thể tìm kiếm, phát hiện các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trên địa bàn TP.HCM. Đây là một trong những tính năng nổi bật của “Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19” vừa được Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM ra mắt ngày 7/6.

Qua đó, người dân cũng có thể tra cứu các thông tin địa điểm khẩu trang, cơ sở y tế, các địa điểm nhu yếu phẩm… để đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Hệ thống cũng cung cấp các công cụ bản đồ phân tích mật độ, thống kê phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, giám sát, phòng chống dịch.

Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 sẽ được cung cấp tại địa chỉ Cổng thông tin 1022 TP.HCM tại địa chỉ: https://1022.tphcm.gov.vn/ hoặc truy cập trực tiếp tại địa chỉ https://bando.tphcm.gov.vn/covid19.

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho hay, dữ liệu chuyên môn về phòng chống dịch Covid-19 được cung cấp bởi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và được cập nhật ngay sau khi có thông cáo chính thức của HCDC.

Do đó, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM kỳ vọng, đây sẽ là một trong những công cụ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả cho người dân và các nhà quản lý trên địa bàn.

Được biết, trong giai đoạn 2, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM sẽ phối hợp Sở Y tế TP.HCM, HCDC nâng cấp, bổ sung một số chức năng mới như: thông tin các điểm dịch tễ, điểm phong tỏa, ca dương tính đã công bố trong vòng bán kính do người dùng xác định trên bản đồ; cập nhật thông tin bản đồ các quận - huyện, phường - xã đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; xác định vị trí, tìm đường đi để xây dựng lộ trình di chuyển phù hợp, hạn chế tiếp xúc các điểm có nguy cơ lây nhiễm.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.