| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM rà soát chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 6 lô đất ở Thủ Thiêm

Thứ Năm 23/07/2020 , 20:52 (GMT+7)

TP.HCM tổ chức rà soát các dự án đã giao đất cho các nhà đầu tư và quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 6 lô đất với diện tích 314.000m2.

Bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM 6 tháng đầu năm 2020 chiều 23/7, Trưởng Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm Nguyễn Thế Minh cho biết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về tiến độ tổ chức đấu giá 55 lô đất còn lại trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, mức giá khởi điểm, số tiền dự kiến thu về cũng như việc sử dụng các khoản tiền thu được, Thành phố tổ chức rà soát các dự án đã giao đất cho các nhà đầu tư và quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn khu chức năng 2C (gồm 6 lô, diện tích 314.000m2)

 “Do vậy, Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ có 61 lô được đem bán đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

UBND TP.HCM đã giao Trung tâm phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường) triển khai đấu giá trước 4 lô đất ở khu chức năng số 3. Khu này đã giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng kỹ thuật (các lô mang ký hiệu 3-5, 3-8, 3-9 và 3-12)", ông Minh cho hay.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đang thẩm định giá khởi điểm, dự kiến trong tuần sau sẽ báo cáo hội đồng thẩm định giá để có giá khởi điểm và tổ chức đấu giá theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Trưởng Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm Nguyễn Thế Minh. Ảnh: TTBC TP.HCM.

Trưởng Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm Nguyễn Thế Minh. Ảnh: TTBC TP.HCM.

Riêng việc sử dụng khoản tiền đấu giá, ông Minh cho biết TP.HCM đã xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về việc mở tài khoản về quỹ tiền đấu giá. Khi có các nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất và đấu giá quỹ nhà dôi dư... sẽ chuyển vào tài khoản này. Nguồn tiền này sẽ được sử dụng để hoàn trả nợ vay (khoảng 2.873 tỉ đồng), tiếp tục chi đầu tư cho dự án (bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội) và hoàn trả khoản tiền Thành phố đã tạm ứng ngân sách Thành phố và trả lãi vay là 26.316 tỉ đồng.

Sắp tới TP.HCM sẽ tổ chức đấu giá thêm 9 lô đất ở khu chức năng số 1. Khu này đã được Thành phố tạm ứng ngân sách giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.HCM đã báo cáo phương án đấu giá và chờ UBND TP.HCM phê duyệt.

Ngoài ra, TP.HCM cũng sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với 2 lô đất xây dựng Trung tâm hội nghị triển lãm, ký hiệu 1.12 và 1.20.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái sắp có đô thị mới hơn 2.400ha ở huyện Yên Bình

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 185 phê duyệt đồ án Quy hoạch chung đô thị mới Cảm Ân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đến năm 2045.

Bình luận mới nhất