| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM sẵn sàng hàng chục ngàn kit thử nhanh xét nghiệm Covid-19

Thứ Hai 16/03/2020 , 19:08 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, để đối phó khi dịch bệnh lan nhanh, thành phố chuẩn bị 50.000 bộ kit thử từ nay đến tháng 6/2020.

Cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chiều tối ngày 16/3 do Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chủ trì. Ảnh: TTBC TP.HCM

Cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chiều tối ngày 16/3 do Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chủ trì. Ảnh: TTBC TP.HCM

Chiều 16/3, trong cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, hiện số lượng người Việt Nam về từ các nước châu Âu và Mỹ rất lớn khiến cho công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu vất vả hơn.

Để tránh ùn tắc tại các cửa khẩu, Sở Y tế TP.HCM đang kiến nghị để thành phố cho phép lấy tờ khai y tế và mẫu xét nghiệm của những khách này tại địa điểm cách ly.

Đồng thời yêu cầu khai báo y tế đối với cả khách quốc tế và khách nội địa, đặc biệt là các chuyến bay nối chuyến đi qua vùng dịch. Bên cạnh đó, vận động các gia đình có người thân trở về từ các quốc gia khác tự cách ly tại gia đình, hạn chế tiếp xúc trong 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Ông Bình cho hay, thành phố đã sẵn sàng 3.000 bộ kit xét nghiệm nhanh; trong tháng 3 sẽ có thêm 10.000 bộ, tháng 4 có thêm 20.000 bộ và trong tháng 5, 6 sẽ chuẩn bị 20.000 bộ xét nghiệm nữa để sẵn sàng đối phó khi dịch bệnh lan nhanh. 

Chia sẻ về 5 ca nhiễm Covid-19 mới, ông Bỉnh cho biết đây đều là các ca xâm nhập, và đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện thêm trường hợp nào lây nhiễm từ 5 ca này. "Đây là một điều rất đáng mừng", ông Bỉnh nói.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, qua điều tra xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với "bệnh nhân 45", hiện có 56/60 trường hợp âm tính. 

69/197 trường hợp âm tính đã tiếp xúc gần với "bệnh nhân 48".

90/131 trường hợp âm tính đã tiếp xúc gần với "bệnh nhân 53".

Đặc biệt, với "bệnh nhân 54" nhập cảnh từ chuyến bay TK162, sau đó tiếp tục đi Phú Quốc và trở về TP.HCM, đã xác định, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm của 27 người tiếp xúc, trong đó 20 người đã có kết quả âm tính, 4 người chờ kết quả và 3 trường hợp đang đi Cần Thơ nên chưa lấy được mẫu xét nghiệm.

Ông Bỉnh cho biết, qua các trường hợp nhiễm Covid-19 vừa qua, thành phố đã phối hợp điều tra xác minh, xử lý, cách ly rất kịp thời, đối phó với các mô hình cách ly khác nhau, từ chung cư (chung cư Hòa Bình, quận 10), khách sạn (quận 1), cơ sở lưu trú (quận 1, quận 4)…

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.