| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thêm 2 tuần

Thứ Hai 14/06/2021 , 12:19 (GMT+7)

Chính quyền TP.HCM quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 thêm 2 tuần để chặn nguồn lây nhiễm Covid-19.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTBC.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTBC.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM diễn ra sáng 14/6. 

Sau khi nghe các sở ngành, quận huyện báo cáo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn địa bàn TP.HCM theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần.

Như vậy, thay vì kết thúc giãn cách xã hội toàn thành phố vào 0h ngày 15/6 (thứ ba) như chỉ đạo trước đó, TP.HCM tiếp tục giãn cách 2 tuần cho đến 0h ngày 30/6.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, đánh giá tổng thể tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đã có 821 trường hợp mắc Covid-19 ghi nhận tại khắp các quận huyện và TP Thủ Đức của Thành phố.

"Chuỗi lây nhiễm tại điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, chuỗi tại công ty quận 3, chuỗi lây nhiễm quán bánh canh cá lóc O Thanh cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, từ 2/6 đến nay phát hiện nhiều chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn lây trong cộng đồng, chủ yếu tại các khu nhà trọ, cụm dân cư tại các quận huyện, vùng ven, khu vực nông thôn đô thị hóa", ông Phong nói.

Điểm chốt chặn người dân ra/vào quận Gò Vấp trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Điểm chốt chặn người dân ra/vào quận Gò Vấp trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, bằng sự quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sau hai tuần thực hiện giãn cách, dịch bệnh tại quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc (quận 12), các chuỗi lây nhiễm đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, về tổng thể, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, sau hai tuần thực hiện giãn cách xã hội, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn TP.HCM vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt sự xuất hiện liên tiếp hàng loạt chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, cho thấy nhiều khả năng dịch bệnh xâm nhập vào TP.HCM từ đầu tháng 5 và đã trải qua 4-5 chu kỳ lây nhiễm SARS-CoV-2.

"Dịch bệnh đã len lỏi trong cộng đồng và có thể tiếp tục được phát hiện thông qua khám sàng lọc, tầm soát trên diện rộng trong thời gian tới. Chính vì vậy, TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thêm 2 tuần nữa.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) chuyển từ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói.

Cũng theo ông Phong, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, mức độ kiểm soát trong 1 tuần tới, thì một số khu vực có thể chuyển sang Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 19.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng lưu ý, các quận huyện tăng cường kiểm soát, kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp, nơi không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19.

"Tại sao chúng ta đang thực hiện theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 mà vẫn còn những nơi tổ chức ăn nhậu, tụ tập đông người?

Những nơi nào còn tụ tập đông người, không chấp hành nghiêm Chỉ thị 15, nếu để phát sinh dịch bệnh thì Chủ tịch UBND quận, huyện và TP Thủ Đức phải chịu trách nhiệm", ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong quyết định giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 31/5. Riêng đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), từ 0h ngày 31/5, áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Vĩnh Long Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đánh giá lại hiện trạng tại các hộ dân sinh sống khu vực khai thác của 3 mỏ cát.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm