| Hotline: 0983.970.780

TP. Hồ Chí Minh: Các siêu thị khẳng định hàng hóa luôn dồi dào

Thứ Hai 31/05/2021 , 14:23 (GMT+7)

Các siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh khẳng định công tác phòng dịch vẫn được đảm bảo và hàng hoá vẫn đầy đủ để cung ứng cho nhu cầu người dân.

Siêu thị VinMart trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM ghi nhận số lượng khách hàng tăng cao hơn so với mọi ngày nhưng không xảy ra hiện tượng người dân chen chúc, công tác phòng dịch vẫn được đảm bảo và hàng hoá vẫn đầy đủ để cung ứng cho nhu cầu người dân.

Siêu thị VinMart trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM ghi nhận số lượng khách hàng tăng cao hơn so với mọi ngày nhưng không xảy ra hiện tượng người dân chen chúc, công tác phòng dịch vẫn được đảm bảo và hàng hoá vẫn đầy đủ để cung ứng cho nhu cầu người dân.

Bắt đầu từ 0h ngày 31/5/2021, TP. HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, khu phố cách ly khu phố, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, phường cách ly phường.

Toàn TP.HCM thực hiện cách ly và giãn cách theo Chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp như không được tập trung trên 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng, thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp. Người dân, nhất là người trên 60 tuổi chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cấp bách.

Trao đổi với Báo Nông nghiệp Việt Nam về tình hình mua sắm ở VinMart/ VinMart+ tại TP. HCM sau khi có chỉ thị giãn cách chiều ngày 30/5, ông Nguyễn Tô Kiều Trinh, Giám đốc vận hành VinMart miền Nam cho biết tại thời điểm vừa có thông tin giãn cách đã xuất hiện tình trạng người dân đổ xô đi mua sắm thực phẩm, hàng hoá tại một số siêu thị VinMart, dẫn đến hàng hoá, đặc biệt là các thực phẩm thiết yếu bị trống kệ trong thời gian ngắn.

"Chúng tôi đã ghi nhận tình hình và nhanh chóng tăng cường đẩy hàng hoá lên quầy kệ liên tục. Cũng như tăng cường số lượng nhân viên hỗ trợ lên gấp đôi đảm bảo hàng hoá luôn đầy ắp, giúp khách hàng mua sắm đầy đủ nhu cầu", ông Nguyễn Tô Kiều Trinh cho hay.

Theo Giám đốc vận hành VinMart miền Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce luôn có những kịch bản kinh doanh để ứng phó với mọi tình huống phức tạp của dịch bệnh.

Về hàng hoá, ngay sau làn sóng dịch đầu tiên năm 2020, Công ty đã chủ động làm việc, tăng cường kết nối với nhiều nhà cung cấp để đảm bảo hàng hoá cung ứng liên tục, đồng thời sản lượng dự phóng trong lúc dịch bệnh bùng phát luôn đủ cho 3 - 6 tháng.

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Thương Mại Tổng Hợp VinCommerce luôn có những kịch bản kinh doanh để ứng phó với mọi tình huống phức tạp của dịch bệnh.

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Thương Mại Tổng Hợp VinCommerce luôn có những kịch bản kinh doanh để ứng phó với mọi tình huống phức tạp của dịch bệnh.

Về phân phối, Công ty đã làm việc chặt chẽ với lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các ban chỉ đạo phòng chống dịch để đảm bảo các xe trung chuyển hàng hoá thiết yếu được di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác, hoặc từ kho của VinMart đến các địa điểm bị phong toả, cách ly. Không xảy ra tình trạng khan hàng, đứt hàng cục bộ tại bất kỳ cơ sở nào.

Ông Nguyễn Tô Kiều Trinh cũng thông tin thêm, hiện nay tại quận Gò Vấp, nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, siêu thị VinMart trên đường Phan Văn Trị ghi nhận số lượng khách hàng tăng cao hơn so với mọi ngày nhưng không xảy ra hiện tượng người dân chen chúc, công tác phòng dịch vẫn được đảm bảo và hàng hoá vẫn đầy đủ để cung ứng cho nhu cầu người dân.

Theo Giám đốc Sở Công thương TP. HCM Bùi Tá Hoàng Vũ, Sở Công thương đã có kịch bản, kế hoạch đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân trong mùa dịch Covid-19.

Cụ thể, các doanh nghiệp bình ổn đảm bảo nguồn hàng cung ứng trước và trong mùa dịch với lượng hàng cao gấp 2-3 lần so với bình thường. Hiện nay, các mặt hàng nhu yếu phẩm và các mặt hàng thực phẩm tại chợ đầu mối, trung tâm siêu thị khá dồi dào, giá các mặt hàng thiết yếu còn đang giảm trong những ngày gần đây. Vì vậy người dân yên tâm mua sắm tránh tập trung đông người để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ngoài ra, để đảm bảo nguồn cung, Sở Công thương TP. HCM còn yêu cầu các đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp hàng hóa thiết yếu phối hợp với các nhà cung cấp, đối tác luân phiên giảm giá, khuyến mãi để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, hạn chế tối đa việc giá cả thị trường bị đẩy tăng cao và tăng cường công tác bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi để tạo thuận lợi cho khách mua sắm trong mùa dịch.

Đồng thời, Sở Công thương TP. HCM cũng thường xuyên làm việc với các địa phương có nguồn cung lượng hàng lớn như Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang... để nắm bắt tình hình hoạt động nuôi trồng, sản xuất, cung ứng hàng hóa, đảm báo không xảy ra tình trạng đứt hàng cục bộ.

Sở Công thương TP. HCM khuyến cáo người dân không nên đổ xô đi mua hàng tích trữ.

Sở Công thương TP. HCM khuyến cáo người dân không nên đổ xô đi mua hàng tích trữ.

"Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, người dân lo lắng là đúng, nhưng lo lắng phải thể hiện bằng hành động thực tế, người dân không nên hoảng sợ, hoang mang quá mức. Đặc biệt, trong việc mua sắm hàng hóa, người dân không nên đổ xô đi mua hàng tích trữ, bởi hàng hóa rất dồi dào, việc người dân tụ tập đông người trong các siêu thị, trung tâm thương mại đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh và vi phạm quy định phòng dịch", ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.