| Hotline: 0983.970.780

Trà Vinh: Cháu bé Trung Quốc âm tính với nCoV

Thứ Sáu 07/02/2020 , 09:55 (GMT+7)

Cháu bé nói trên có cha là người Trung Quốc, mẹ là dân địa phương. Dịp Tết Nguyên đán, cháu cùng cha mẹ từ Trung Quốc về quê ngoại

15-58-06_phun_thuoc_st_trung_ti_truong_dh_tr_vinh
Cán bộ y tế phun sát trùng vệ sinh phòng, chống nCoV tại Trà Vinh.

UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, Viện Pasteur TP HCM vừa có kết quả xét nghiệm đối với trường hợp cháu bé 2 tuổi quốc tịch Trung Quốc tại xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang có biểu hiện sốt ho nhưng gia đình không chịu đưa đến bệnh viện cách ly. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu bé này âm tính với virus Corona.

Ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, hiện tại cháu bé hết sốt, sinh hoạt bình thường nhưng vẫn đang được cách ly tại gia đình để theo dõi.

Trước đó, cháu bé nói trên có cha là người Trung Quốc, mẹ là dân địa phương. Dịp Tết Nguyên đán, cháu cùng cha mẹ từ Trung Quốc về quê ngoại và mới đây có biểu hiện sốt ho. Gia đình đưa cháu đi khám tại một phòng khám tư nhân. Nhận được thông tin, địa phương cử người đến kiểm tra, khám và lấy mẫu máu đi xét nghiệm. Địa phương vận động gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện cách ly nhưng họ không đồng ý. Sau đó, cháu bé được cách ly tại gia đình và được cán bộ y tế túc trực theo dõi.

Hiện nay, Trà Vinh cũng như nhiều tỉnh, thành khác đang rất khan hiếm mặt hàng khẩu trang y tế. Theo Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh, toàn tỉnh có 1.040 quầy kinh doanh thuốc tây có bán khẩu trang y tế, nước diệt khuẩn. Bên cạnh đó, chỉ tính riêng TP Trà Vinh cũng có trên 200 hộ kinh doanh tạp hóa quy mô lớn, hệ thống siêu thị, cửa hàng… có bán khẩu trang y tế, nước diệt khuẩn. Tuy nhiên, do nhu cầu người dân tăng đột biến nên lượng cung không đủ cầu.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.