| Hotline: 0983.970.780

Trạm BOT Ninh Lộc thu phí hơn 6,4 tỷ đồng trong 1 tuần

Thứ Sáu 29/03/2019 , 21:00 (GMT+7)

Chiều 29/3, theo nguồn tin từ Tổng cục đường bộ Việt Nam, đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã công bố kết quả kiểm tra đột xuất trạm thu phí BOT Ninh Lộc, TX Ninh Hòa (Khánh Hòa). 

Theo đó, từ ngày 20/3 đến hết ngày 26/3/2019, trạm BOT Ninh Lộc thu được hơn 6,47 tỷ đồng, tương ứng bình quân hơn 924 triệu đồng/ngày.  Lưu lượng xe qua trạm 13.440 lượt/ngày.  

Theo  nguồn tin Tổng cục đường bộ Việt Nam, số thu trong 7 ngày kiểm tra phù hợp với báo cáo của trạm và lưu lượng xe qua trạm đảm bảo tính minh bạch không có dấu hiệu thất thoát.  Trong giai đoạn kiểm tra, công tác quản lý, tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm BOT Ninh Lộc từ các khâu phát hành vé thẻ, thu phí, đối soát, nộp tiền, tổng hợp báo cáo tại trạm đảm bảo minh bạch theo quy định. 

Trạm BOT Ninh Lộc

Từ kết quả kiểm tra, Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu Cty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành quyết toán dự án làm cơ sở điều chỉnh, cập nhật phương án tài chính, thời gian thu phí theo quy định; nâng cấp phần mềm hậu kiểm để đảm bảo tương thích với thiết bị lưu trữ mới.

Trước đó, như NNVN đưa tin, một nhóm người dân sống gần trạm BOT Ninh Lộc đã thay nhau trực liên tục 3 ca (24/24 giờ) tại Trạm thu phí để kiểm đếm lượng xe qua trạm này. Mục đích của nhóm người đếm xe này là muốn có dữ liệu gửi Bộ GT-VT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ để họ tham khảo dữ liệu của họ có gần tương đối với số liệu của trạm này đưa ra hay không.

Sau đó, chủ đầu tư đã cho văn bản gửi tới Văn phòng Chính phủ về việc nguy cơ mất khả năng kiểm soát tại trạm, đồng thời đề nghị Bộ GT-VT có công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành lập ngay Đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm. Sau khi có số liệu công khai lên phương tiện thông tin đại chúng, để tránh tình trạng người dân tự đưa các số liệu không được kiểm chứng, gây ảnh hưởng xã hội…

Xem thêm
Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.