| Hotline: 0983.970.780

Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc kiến nghị Chính phủ can thiệp vụ 'đếm xe'

Thứ Bảy 09/03/2019 , 11:56 (GMT+7)

Liên quan vụ nhóm người “đếm xe” qua trạm BOT Ninh Lộc, TX Ninh Hòa (Khánh Hòa), chủ đầu tư trạm này vừa cho văn bản gửi tới Văn phòng Chính phủ về việc nguy cơ mất khả năng kiểm soát tại trạm.

Văn bản này do ông Hồ Đình Chung, TGĐ Cty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa ký vào ngày 7/3.

Chủ đầu tư ra văn bản gửi văn phòng Chính phủ về  vụ người dân đếm xe

Theo Văn bản này, nhóm người đếm xe xuất hiện tại các làn thu phí, ngồi cạnh cabin thu phí, không mặc trang phục đúng quy định của nhân viên thu phí. Chúng tôi quan ngại có thể xảy ra các tình huống nguy hiểm như khống chế, cưỡng chế, cướp bóc tài sản, tương tự như sự việc tại trạm Long Thành-Dầu Giây...

Hiện nay nhóm này vẫn tiếp tục ngồi đếm xe trong khu vực thu phí của trạm. Ngoài ra nhóm này còn đăng trực tiếp lên các trang mạng xã hội với các thông tin sai lệnh về dự án như: Tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn, số tiền thu phí hằng ngày theo các con số mà nhóm đưa ra để tính thời gian thu phí hoàn vốn của dự án...

“Việc nhóm người  đếm xe trên đang làm thay cơ quan quản lý nhà nước và tuyên truyền trên mạng xã hội các thông tin sai lệch về dự án làm ảnh hưởng uy tín của cơ quan quản lý nhà nước...”,  văn bản nêu rõ.

Lán trại của nhóm đếm xe gần trạm BOT Ninh Lộc

Do đó, với thực trạng hiện nay chủ đầu xét thấy nếu để vụ việc kéo dài sẽ là vấn đề lớn về an ninh quốc gia không thể giải quyết được một khi lan tỏa.

Do đó, TGĐ Cty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng, để có công điện chỉ đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ GT-VT... đồng thời đề xuất thành lập công tác liên ngành thực hiện việc giám sát thu phí tại Trạm Ninh Lộc có sự chứng kiến của địa phương nhằm làm rõ các thông tin.

Cty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cũng đề nghị Bộ GT-VT có công điện yêu cầu Tổng cục đường bộ Việt Nam thành lập ngay Đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong thời gian 3 tháng (có thể kết hợp với người dân). Sau khi có số liệu công khai lên phương tiện thông tin đại chúng, để tránh tình trạng người dân tự đưa các số liệu không được kiểm chứng, gây ảnh hưởng xã hội.

Trước đó, như NNVN đưa tin, một nhóm người dân sống gần trạm BOT Ninh Lộc đã thay nhau trực liên tục 3 ca (24/24 giờ) tại Trạm thu phí để kiểm đếm lượng xe qua trạm này.

Trạm thu phí BOT Ninh Lộc.

Mục đích của nhóm người đếm xe này là muốn có dữ liệu gửi Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính chủ để họ tham khảo dữ liệu của họ có gần tương đối với số liệu của trạm này đưa ra hay không.

Ông Nguyễn Văn Dần, GĐ Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, việc người dân đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc là quyền của họ. Nếu họ không gây mất trật tự, an toàn giao thông và cản trở việc hoạt động của trạm thì không vi phạm pháp luật.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.