| Hotline: 0983.970.780

Trao 10 giải nhất cuộc thi vẽ tranh bảo vệ loài gấu

Thứ Bảy 19/03/2016 , 07:50 (GMT+7)

Sau hơn hai tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã chọn lựa 100 bức tranh trong số 1082 bài dự thi tham gia cuộc thi vào vòng chung khảo. Kết quả cuối cùng, Chương trình trao tặng 10 giải nhất..

Chiều 18/3 tại Trường Tiểu học Phụng Thượng (Phúc Thọ, Hà Nội) Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) và Chi cục Kiểm lâm Hà Nội phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo huyện Phúc Thọ, Đại sứ quán Hà Lan tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho 100 tác giả nhí có tranh vẽ đẹp và sáng tạo nhất trong Cuộc thi vẽ tranh Học sinh chung tay bảo vệ loài gấu tại Trường Tiểu học Phụng Thượng, địa bàn hiện vẫn còn nuôi nhốt gấu lấy mật với số lượng lên đến 200 cá thể.

20-33-04_to-chuc-dong-vt-chu-tro-gii-cho-cc-em-nho-khoi-1-dt-gii-trong-cuoc-thi-ve-trnh
Tổ chức động vật châu Á trao giải cho các em khối 1 trong cuộc thi vẽ tranh

Sau hơn hai tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã chọn lựa 100 bức tranh trong số 1082 bài dự thi tham gia cuộc thi vào vòng chung khảo. Kết quả cuối cùng, Chương trình trao tặng 10 giải nhất, 20 giải nhì, 20 giải ba và 50 giải khuyến khích cho các học sinh 5 khối. Các bức tranh đầy sắc màu với nhiều cách thể hiện sáng tạo khác nhau, nhưng đều gửi gắm những thông điệp bảo vệ loài gấu hoang dã.

20-33-04_di-su-h-ln-tro-gii-cho-cc-em-nho-ve-trnh-xut-sc-khoi-4
Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các tác giả nhí Trường Tiểu học Phụng Thượng

Thông qua cuộc thi này, các nhà tổ chức kỳ vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai trong việc bảo vệ gấu và các loài động vật hoang dã, chấm dứt việc gây đau đớn khi lạm dụng động vật, góp phần bảo tồn hệ sinh học đa dạng của Việt Nam. Đặc biệt là giúp giải thoát hơn 200 cá thể gấu đang phải sống mòn trong đau đớn tại 37 trại gấu chẳng xa cổng trường học của các em tại xã Phụng Thượng, Hà Nội.

20-33-04_le-tro-gii-con-l-ngy-hoi-vui-de-cc-em-nho-vui-tim-hieu-ve-loi-gu
Lễ trao giải còn là ngày các em nhỏ vui tìm hiểu về loài gấu

Phát biểu tại lễ trao giải, TS Jill Robinson MBE, Sáng lập viên kiêm Tổng giám đốc AAF chia sẻ, rất ấn tượng với kết quả của cuộc thi khi có những em học sinh mới chỉ 6 tuổi, nhưng đã vẽ những bức tranh ý nghĩa, truyền tải những ước mơ của gấu, cũng như các loài động vật hoang dã khác. Hy vọng thông điệp ngưng lạm dụng gấu để lấy mật sẽ được truyền tải đến nhiều người thân và cộng đồng nhờ những bức tranh sinh động của các em nhỏ.

Ông Nienke Trooster, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam cũng nhắn nhủ tới các em học sinh: "Đại sứ quán Hà Lan rất vinh dự khi cùng với các em học sinh trường tiểu học Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ nói không với các hành vi ngược đãi gấu. Chứng kiến các em nhỏ chia sẻ và cùng muốn chấm dứt ngược đãi động vật khiến tôi rất vui. Tôi kỳ vọng rằng chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt, để việc thực hiện những quy định pháp luật sẽ có hiệu quả và tôi tin tưởng rằng thế hệ các em học sinh sẽ hiểu và hành động khi chứng kiến sự chịu đựng của những con vật này."

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.