| Hotline: 0983.970.780

Trao Kỷ niệm chương cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand

Thứ Tư 17/01/2024 , 18:52 (GMT+7)

Chiều 17/1, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp đón và trao Kỷ niệm chương cho bà Tredene Dobson - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp đón bà Tredene Dobson - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp ghi nhận, trong thời gian công tác tại Việt Nam từ tháng 2/2021 đến nay, Đại sứ Tredene Dobson đã có những đóng góp quan trọng và thiết thực cho quan hệ hợp tác nông nghiệp song phương giữa Việt Nam và New Zealand, qua đó thúc đẩy hợp tác chiều sâu trong lĩnh vực nông nghiệp theo mô hình kết hợp giữa kỹ thuật, công nghệ và kinh nghiệm phát triển thị trường của New Zealand; hỗ trợ Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý rủi ro thiên tai và an toàn đập.

Dự án an toàn đập pha 3 do New Zealand tài trợ xây dựng và chuyển giao các bộ công cụ góp phần nâng cao năng lực cho các bên liên quan ở Việt Nam trong lĩnh vực an toàn đập và quản lý thiên tai; đồng thời góp phần vào nỗ lực của hai nước trong chiến dịch ứng phó với biến đổi khí hậu của cộng đồng quốc tế. Việt Nam cũng được lưa chọn làm đầu mối khu vực ASEAN trong Liên minh Nghiên cứu Toàn cầu về giảm thải khí nhà kính nông nghiệp (GRA) do New Zealand tài trợ. 

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp trao Kỷ niệm chương và tặng hoa cho bà đại sứ Tredene Dobso. 

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp trao Kỷ niệm chương và tặng hoa cho bà đại sứ Tredene Dobso. 

Trong buổi làm việc, thay mặt Bộ NN-PTNT, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã trao Kỷ niệm chương và chúc mừng bà đại sứ Tredene Dobson đã hoàn thành nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam. Thứ trưởng mong bà Tredene Dobson ở cương vị mới sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ các hoạt động của ngành nông nghiệp Việt Nam. Hai bên cũng sẽ tiếp tục đàm phán để có nhiều sản phẩm giao thương và thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực ở Việt Nam cũng như chuyển giao khoa học kỹ thuật song phương.

Bà Tredene Dobson chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ NN-PTNT.

Bà Tredene Dobson chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ NN-PTNT.

Đáp lại tình cảm của Bộ NN-PTNT, bà Tredene Dobson gửi lời cảm ơn chân thành đến Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp và lãnh đạo, cán bộ của Bộ NN-PTNT đã dành tình cảm đặc biệt cho mình và mong rằng thời gian tới, hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam và New Zealand sẽ gắn bó hơn nữa.

"Tiếp theo dự án phát triển giống cây trồng tại Việt Nam với quả thanh long, chúng tôi tiếp tục giai đoạn tiếp theo của dự án phát triển giống cây ăn quả chất lượng cao (VietFruits) với quả chanh leo", bà đại sứ thông báo và hy vọng quả chanh leo sẽ trở thành nhân tố tiếp theo trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và New Zealand.

Bên cạnh đó, New Zealand cũng sẽ tham gia vào mạng lưới ứng phó biến đổi khí hậu tại Việt Nam, tổ chức nhiều hoạt động hơn để cải thiện những tác động của việc trồng lúa tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.