| Hotline: 0983.970.780

Trao tặng 1.854 phần quà Tết cho cán bộ, hội viên nông dân

Thứ Ba 10/01/2023 , 18:07 (GMT+7)

TP.HCM 1.854 phần quà Tết với tổng giá trị 1 tỷ 380 triệu đồng được Hội Nông dân TP.HCM trao cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi...dịp Tết 2023.

Ngày 10/1, Hội Nông dân TP.HCM tổ chức Lễ trao tặng quà Tết và thẻ bảo hiểm y tế cho cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Củ Chi.

Theo bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM, trên địa bàn Thành phố vẫn còn một bộ phận hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn với nhiều thiếu thốn trong cuộc sống.

Với sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức, dịp Tết Nguyên đán 2023, Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố trao tặng 1.854 phần quà Tết cho cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được Hội Nông dân Thành phố nhận bảo trợ học tập với tổng số tiền là 1 tỷ 380 triệu đồng; trong đó, riêng tại huyện Củ Chi là 328 phần quà.

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM tặng quà Tết cho hội viên nông dân. Ảnh: T.Dương.

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM tặng quà Tết cho hội viên nông dân. Ảnh: T.Dương.

“Những phần quà này không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn là tình cảm, sự quan tâm của Hội Nông dân Thành phố và rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân, thông qua Chương trình “Tết Nghĩa tình” mong muốn mang đến cho cán bộ, hội viên nông dân Thành phố một mùa xuân thật yên vui, đầm ấm, đảm bảo không để sót trường hợp nào không có điều kiện vui Xuân, đón Tết Nguyên đán năm 2023”, bà Xuân nói.

Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM cũng gửi lời cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đã, đang và sẽ quan tâm, ủng hộ, đồng hành cùng Chương trình “Tết nghĩa tình” trong những năm qua, để cùng chung tay chăm lo cho hội viên nông dân, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế Thành phố, đi đôi với đảm bảo an sinh xã hội cho người dân để “không một ai bị bỏ lại phía sau”.

“Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ cho hàng ngàn gia đình hội viên nông dân có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM bày tỏ.

Trong ngày hôm nay, Hội Nông dân TP.HCM đã trao tặng 110 phần quà Tết trị giá 110 triệu đồng; tặng 22 thẻ bảo hiểm y tế trị giá trên 8,8 triệu đồng cho các hội viên nông dân khó khăn trên địa bàn xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi.

Trong năm 2022, từ nguồn quỹ ủng hộ Chương trình “Tết Nghĩa tình - Xuân Nhâm Dần”, Hội Nông dân TP.HCM đã trao tặng 6 căn nhà tình thương, 2.434 phần quà Tết, 126 sổ tiết kiệm, 224 bộ công cụ sản xuất, 20 suất học bổng toàn phần, 1.007 suất học bổng Lương Định Của, bảo trợ cho 30 trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 đến tuổi trưởng thành với tổng số tiền 12 tỷ 487 triệu đồng.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.