| Hotline: 0983.970.780

Trao tặng ngô giống đến 20.000 nông hộ nhỏ

Thứ Hai 09/11/2020 , 17:03 (GMT+7)

Các nông hộ sẽ được cung cấp hạt giống chất lượng cao và thông tin đào tạo toàn diện cho vụ mùa sắp tới.

Người dân vui mừng nhận ngô giống hỗ trợ từ gói 'Better Life Farming'.

Người dân vui mừng nhận ngô giống hỗ trợ từ gói “Better Life Farming”.

10.000 nông hộ sản xuất nhỏ ở Đồng Nai và 10.000 nông hộ nhỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được sự hỗ trợ ngô giống, tập huấn kỹ thuật sản xuất, chuẩn bị bước vào vụ ngô mới.

Đây là chương trình nằm trong gói hỗ trợ “Better Life Farming” (Canh tác thuận lợi) do Công ty Bayer Việt Nam phối hợp với tổ chức Grow Asia, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Vụ Hợp tác Quốc tế của Bộ NN-PTNT đồng triển khai.

Các gói hỗ trợ này là một phần trong chuỗi hoạt động "Better Farms, Better Lives" (Canh tác thuận lợi hơn, Cuộc sống tốt đẹp hơn) - sáng kiến của Tập đoàn Bayer nhằm giúp người nông dân duy trì, phục hồi sản xuất và bảo vệ sinh kế của họ trong những thời điểm khó khăn.

Vì những mùa vụ bội thu

Đông Nam bộ, vụ mùa ngô thứ hai trong năm đang cận kề. Nông dân cần nhiều nguồn lực mới trước khi khởi động quá trình gieo trồng trong tháng 11 và 12. Việc đảm bảo vụ ngô thứ hai thành công là điều vô cùng quan trọng do năng suất vụ đầu năm đã chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực do hạn hán và đại dịch Covid-19.

Đối với người dân Đông Nam bộ nói chung và Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, ngô là cây trồng quan trọng phục vụ yêu cầu chăn nuôi của khu vực. Diện tích trồng ngô ở hai tỉnh này ước tính lên tới 30.000ha, là khu vực trồng ngô có diện tích lớn nhất miền Nam Việt Nam.

60 tấn hạt giống được Bayer trao tặng cho nông hộ sản xuất nhỏ ở Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu là giống 9919C, một loại hạt giống chất lượng cao có thể thu hoạch sinh khối trong 75 đến 80 ngày và lấy hạt trong 90 đến 95 ngày sau khi trồng. Đây là giống chịu hạn rất tốt, không cần tưới vẫn đảm bảo năng suất cao cả sinh khối và hạt.

Hành trình vì một nền nông nghiệp bền vững

Đã hai tháng kể từ khi dự án “Canh tác thuận lợi hơn, Cuộc sống tốt đẹp hơn” (triển khai từ tháng 9/2020) được Bayer Việt Nam phối hợp với Grow Asia, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ NN-PTNT), chính thức khởi động. Dự án là minh chứng rõ rệt cho những động lực phát triển bền vững, tác động tích cực đến 80.000 nông hộ sản xuất nhỏ.

Bên cạnh gói hỗ trợ ngô giống, dự án cũng trang bị cho nông dân kiến thức về các kỹ thuật canh tác mới nhất thông qua các khóa đào tạo.

Bên cạnh gói hỗ trợ ngô giống, dự án cũng trang bị cho nông dân kiến thức về các kỹ thuật canh tác mới nhất thông qua các khóa đào tạo.

Nằm trong khuôn khổ dự án, Bayer cũng đã đồng tổ chức các buổi tập huấn và trao tặng các gói hỗ trợ canh tác thuận lợi cho nhiều nông hộ ở Bến Tre trong tháng 10/2020. Dự án sẽ được mở rộng sang các tỉnh khác trong khu vực ÐBSCL để hỗ trợ phục hồi sản xuất cho các nông hộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hạn mặn.

Bên cạnh gói hỗ trợ ngô giống, dự án cũng trang bị cho nông dân kiến thức về các kỹ thuật canh tác mới nhất thông qua các khóa đào tạo. Các khóa đào tạo này còn nhằm nâng cao nhận thức về canh tác ngô, cung cấp các giải pháp quản lý dịch hại, nâng cao năng suất và thu nhập, cũng như phổ cập thông tin quan trọng về Covid-19 và sức khỏe phụ nữ.

2.500 hộ gia đình tại mỗi tỉnh trong dự án sẽ được đào tạo trực tiếp, 7.500 hộ khác sẽ nhận được tài liệu tập huấn, thông tin và giải pháp trồng trọt thông qua các kênh truyền thông trực tuyến về nông nghiệp như các trang web chuyên môn và các nền tảng kỹ thuật số khác nhau như Facebook, Zalo và Youtube.

Thay vì đến một lớp học thực tế, người dân sẽ tham gia các buổi tập huấn thông qua một ứng dụng kỹ thuật số có tên gọi myagrolink.net, nơi thông tin của các học viên sẽ được thu thập để tạo thành cơ sở dữ liệu trực tuyến nhằm giúp các hoạt động tập huấn diễn ra hiệu quả hơn.

Trực tiếp trao ngô giống cho người dân 2 xã Xuân Bảo và Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai sáng ngày 7/11, PGS.TS Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, cho biết: “Hệ thống khuyến nông sẽ trực tiếp đồng hành cùng bà con đồng thời kêu gọi có nhiều dự án như thế này được triển khai để giống, tiến bộ kỹ thuật mới đến với bà con nhiều hơn”.                                       

“Canh tác thuận lợi hơn, Cuộc sống tốt đẹp hơn”

Đây là dự án hợp tác công - tư (PPP) hỗ trợ nông hộ sản xuất nhỏ ứng phó với đại dịch Covid-19 và hạn mặn tại khu vực ÐBSCL và Đông Nam bộ. Nhà tài trợ: Tập đoàn Bayer và tổ chức Tăng trưởng châu Á (Grow Asia). Chủ dự án: Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; đơn vị tham gia thực hiện: Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ NN-PTNT. Thời gian thực hiện dự án: 2020.

Địa điểm thực hiện dự án

- 5 tỉnh ÐBSCL: Long An, Kiên Giang, Cà Mau, Tiền Giang và Bến Tre.

- 2 tỉnh khu vực Đông Nam bộ: Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án sẽ hỗ trợ 80.000 nông hộ nhỏ tại khu vực ĐBSCL và Đông Nam bộ gói giải pháp toàn diện, hỗ trợ giải quyết khâu nguyên liệu đầu vào (bao gồm hạt giống, sản phẩm bảo vệ cây trồng giúp bảo vệ năng suất), chuyển giao kiến thức - thực hành nông nghiệp tốt (GAP), giúp các nông hộ sản xuất nhỏ có thể duy trì, phục hồi, tái tổ chức hoạt động sản xuất, tăng năng suất, ứng phó hiệu quả với tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, dịch bệnh Covid-19, đảm bảo các sản phẩm thu hoạch đáp ứng yêu cầu ATVSTP và tiêu chuẩn quốc tế.

Cụ thể có 60.000 nông hộ nhỏ tại 5 tỉnh ĐBSCL đang được hỗ trợ sản phẩm BVTV giúp bảo vệ năng suất trước tình hình hạn hán, nhiễm mặn; cấp phát miễn phí hạt giống ngô và hỗ trợ kỹ thuật cho 20.000 nông hộ tại 2 tỉnh vùng Đông Nam bộ; nâng cao năng lực cho giảng viên khuyến nông và nông dân trong canh tác lúa và ngô bền vững thông qua đào tạo, tập huấn, chuyển giao kiến thức - thực hành nông nghiệp tốt (GAP).

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất