| Hotline: 0983.970.780

Trẻ mầm non Hà Nội chính thức trở lại trường

Thứ Tư 13/04/2022 , 12:21 (GMT+7)

Sáng nay 13/4, Hà Nội chính thức mở cửa trường mầm non đón gần 600.000 trẻ đi học trực tiếp.

 

Theo quyết định của thành phố Hà Nội, trẻ mầm non của các các cơ sở giáo dục mầm non thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học từ ngày 13/4. Học các ngày trong tuần theo kế hoạch giáo dục của các trường, cơ sở giáo dục. Đối với các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức các hoạt động giáo dục theo quy định.

 

Phấn khởi khi đón trẻ trở lại học trực tiếp, cô Phạm Thu Hà hiệu trưởng Trường Mầm non Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) cho biết: "Nhà trường đã hoàn thiện công tác vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ trang thiết bị phòng học từ trong ra ngoài nhằm đảm bảo an toàn trước khi đón trẻ trở lại học trực tiếp"

 

Một số trẻ sau quãng thời gian nghỉ dài đã khóc khi trở lại trường, đề cập đến chuyện này cô Nguyễn Thị Đàn phụ trách lớp mẫu giáo lớn có 5 năm kinh nghiệm cho biết: "Với tâm lý trẻ khi thời gian nghỉ học quá dài nên buổi đầu đi học sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ, việc này cần sự quan tâm phối hợp của phụ huynh đồng hành cùng các cô giáo sẽ khắc phục được ngay"

 

Chị Nguyễn Minh Tú (quận Hai Bà Trưng) phụ huynh con học mẫu giáo lớn tại trường cho biết: "Nhận được tin nhà trường đón trẻ học trực tiếp gia đình tôi rất mừng vì bình thường mọi ngày hai vợ chồng tôi phải cắt cử người luân phiên trông con ảnh hưởng rất nhiều đến công việc"

 

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội là địa phương cho trẻ mầm non nghỉ ở nhà lâu nhất. Thành phố hiện có 1.145 cơ sở giáo dục mầm non với gần 600.000 trẻ theo học. Các em đã nghỉ học, ở nhà hoàn toàn kể từ tháng 4/2021.

 

Tại khu vực cổng trường phụ huynh được hướng dẫn quét mã QR khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn đồng thời phân luồng khi đưa đón trẻ.

 

Ghi nhận tại trường công tác tuyên truyền cũng được lãnh đạo nhà trường thực hiện bằng nhiều cách. Đặc biệt trước cửa các lớp học đều dán các thông tin trực quan hình ảnh giúp các bậc phụ huynh hướng dẫn cách tự bảo vệ cho trẻ tại nhà.

 

Đề cập đến công tác chuẩn bị khi đón trẻ học trực tiếp, cô Hà hiệu trưởng Trường Mầm non Lê Đại Hành chia sẻ: "Trường đã xây dựng phương án, kịch bản, diễn tập… báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương, xây dựng kế hoạch giáo dục sẵn sàng ứng phó với các tình hình dịch bệnh xảy ra trong nhà trường trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp".

 

Nhiều bậc phụ huynh đắn đo về việc ăn bán trú tại trường thực hiện như thế nào? Trao đổi về nội dung này cô Hà cho biết: "Nhà trường tổ chức chia nhóm 4 học sinh một bàn đôi, kê bàn giãn rộng hết không gian lớp học đảm bảo khoảng cách an toàn. Tổ nuôi dưỡng phối hợp cùng giáo viên các lớp mang đồ ăn và các đồ dùng phục vụ giờ ăn cho trẻ tại cửa lớp và chia bát theo bàn 4".

 

Tại trường Mầm non Phùng Khoang cô Nguyễn Thị Hoa Phương, Hiệu trưởng trường cho biết: "Trong ngày đầu tiên các con trở lại trường, nhà trường đã thực hiện phân luồng học sinh theo hai cổng. Cổng chính là các lớp mẫu giáo nhỡ và lớn. Cổng phụ là hướng đi vào của các con lớp mẫu giáo bé. Tại đây, các con được phát khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay khử khuẩn trước khi vào lớp học".

 

"Việc đưa các con trở lại trường dựa trên chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và sự đồng thuận của ban phụ huynh học sinh. Trên cơ sở đó, nhà trường đã lấy ý kiến của các phụ huynh trong trường và trận được sự ủng hộ cao. Ngày hôm nay, trường Mầm non Phùng Khoang đón khoảng hơn 400 học sinh trên tổng số 553 học sinh của trường" - Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hoa Phương chia sẻ thêm.

 

Chị Nguyễn Mai Phương, phụ huynh học sinh tại trường chia sẻ: "Công tác chuẩn bị tại trường rất tốt ngay từ ngoài cổng trường, gia đình tôi rất mừng và yên tâm khi cho con đi học trực tiếp".

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm