Đại sứ quán Hoa Kỳ gửi thư cảm ơn Báo Nông nghiệp Việt Nam

Quỳnh Chi - Thứ Năm, 22/08/2024 , 17:40 (GMT+7)

Báo Nông nghiệp Việt Nam giới thiệu thư cảm ơn của Đại sứ quán Hoa Kỳ về chuỗi sự kiện Năm quốc tế Nữ nông dân ASEAN tại Việt Nam.

Chương trình đưa hai nữ nông dân tiêu biểu từ Hoa Kỳ đến Việt Nam và Indonesia gặp gỡ cộng đồng phụ nữ trong ngành nông nghiệp. Ảnh: Tùng Đinh.

Nhìn lại sự kiện Năm quốc tế Nữ nông dân

Nhằm thúc đẩy việc triển khai Nghị quyết của Liên hợp quốc tuyên bố năm 2026 là “Năm quốc tế nữ nông dân” - một sáng kiến ​​toàn cầu do nhóm nòng cốt, trong đó có Hoa Kỳ và Việt Nam khởi xướng và được Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) phối hợp với các cơ quan khác của Liên hợp quốc thực hiện, Phái đoàn Hoa Kỳ tại ASEAN và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) phối hợp với các cơ quan trực thuộc Bộ NN-PTNT tổ chức chương trình "Năm quốc tế Nữ nông dân” tại Việt Nam. Báo Nông nghiệp Việt Nam là đơn vị bảo trợ truyền thông. 

Chương trình đưa hai nữ nông dân tiêu biểu từ Hoa Kỳ là bà Jennifer H. Schmidt và bà Jaclyn Wilson đến Việt Nam và Indonesia gặp gỡ cộng đồng phụ nữ trong ngành nông nghiệp. Các đối thoại nhằm nâng cao nhận thức về những vấn đề mà phụ nữ trong ngành nông nghiệp toàn cầu đang phải đối mặt.

Hai sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình “Năm quốc tế nữ nông dân” tại Việt Nam, gồm: Diễn đàn “Vì sự tiến bộ của phụ nữ trong nông nghiệp” tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) ngày 12/8 và Buổi “Giao lưu nữ nông dân Việt Nam - Hoa Kỳ”, tham quan mô hình chăn nuôi gà vi sinh và bảo tồn và phát triển dược liệu tại huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội ngày 13/8 đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều cảm xúc tích cực và những ấn tượng sâu sắc.

Diễn đàn “Vì sự tiến bộ của phụ nữ trong nông nghiệp” tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) ngày 12/8. Ảnh: Tùng Đinh.

Dưới đây là bức thư cảm ơn của Tham tán công sứ nông nghiệp Ralph Bean gửi đến đội ngũ tổ chức chương trình của Báo Nông nghiệp Việt Nam.

"Thay mặt Văn phòng Nông nghiệp tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, nhóm của chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị vì sự hợp tác quý báu trong việc tổ chức và quảng bá chương trình Năm quốc tế Nữ nông dân ASEAN tại Việt Nam vào ngày 12 - 13/8/2024. Sự kiện này nhằm hưởng ứng nghị quyết của Liên Hợp Quốc công nhận năm 2026 là Năm quốc tế Nữ nông dân, đã thành công rực rỡ phần lớn nhờ vào những nỗ lực tận tâm của quý vị.

Vai trò của quý vị trong việc tổ chức Diễn đàn Vì sự tiến bộ phụ nữ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, với sự hiện diện của Phó Đại sứ Hoa Kỳ, là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, việc điều phối các chuyến thăm thực tế đến các hợp tác xã nông nghiệp Việt Nam đã tạo cơ hội vô giá để hai nữ nông dân Hoa Kỳ có thể trực tiếp gặp gỡ và trao đổi với những người phụ nữ nông dân địa phương. Sự tương tác này đã đóng góp đáng kể vào thành công và tác động của sự kiện.

Chúng tôi rất trân trọng sự cam kết và chuyên nghiệp mà lãnh đạo và nhân viên của Báo Nông Nghiệp đã thể hiện. Sự hỗ trợ của quý vị là yếu tố quan trọng trong việc đạt được những kết quả đáng kể của chương trình lưu diễn. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành qua lá thư này.

Chúng tôi mong chờ những cơ hội hợp tác trong tương lai và tiếp tục sứ mệnh chung của chúng ta trong việc hỗ trợ và phát triển nông nghiệp cũng như bình đẳng giới trong khu vực".

Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Ngọc Thạch và GS.TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng quà lưu niệm hai nông dân Mỹ. Ảnh: Tùng Đinh.

Lời cảm ơn của ban tổ chức

Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn Phái đoàn Hoa Kỳ tại ASEAN, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện. 

Đặc biệt, ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hai nữ nông dân tiêu biểu của Hoa Kỳ là bà Jennifer H. Schmidt và bà Jaclyn Wilson, đã vượt nửa vòng trái đất đến Việt Nam để chia sẻ những kinh nghiệm quý báu. Sự nhiệt tình và chuyên môn sâu rộng của hai nữ nông dân không chỉ truyền cảm hứng, mà còn mở ra những góc nhìn mới mẻ về nông nghiệp thông minh, bền vững, giúp các nữ nông dân Việt Nam tiếp cận với các phương pháp và công nghệ tiên tiến.

Ban tổ chức đánh giá cao sự hỗ trợ, phối hợp và đồng hành của Học viện Nông nghiệp Việt Nam; UBND huyện Sóc Sơn; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Sóc Sơn; Hợp tác xã gà vi sinh Thu Thoan; Hợp tác xã Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Sóc Sơn vì đã tạo mọi điều kiện để các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình được diễn ra thuận lợi.

Sự kiện giao lưu nữ nông dân Việt Nam - Hoa Kỳ ngày 13/8 tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Ban tổ chức chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực truyền tải thông điệp của Chương trình, giúp lan tỏa những câu chuyện về sự kiên cường, sáng tạo và tinh thần cống hiến của phụ nữ trong ngành nông nghiệp.

Không thể thiếu là lời cảm ơn sâu sắc đến các nữ nông dân từ Việt Nam đã tham gia chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa sự kiên cường và bản lĩnh trong nghề nghiệp của mình.

Cuối cùng, Báo Nông nghiệp Việt Nam xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả tổ chức, cá nhân đã tham gia và hỗ trợ chương trình. Sự thành công của chương trình “Năm quốc tế nữ nông dân” tại Việt Nam là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, hợp tác và trách nhiệm của tất cả chúng ta đối với cộng đồng và sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp toàn cầu.

Quỳnh Chi
Tin khác
Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm truy xuất nguồn gốc sản phẩm lúa gạo
Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm truy xuất nguồn gốc sản phẩm lúa gạo

Chiều 10/9, đại diện Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm truy xuất nguồn gốc lúa gạo tại diễn đàn khu vực 'Canh tác lúa giảm phát thải'.

Cần 260 tỷ USD mỗi năm để ngành nông nghiệp đạt mục tiêu giảm phát thải
Cần 260 tỷ USD mỗi năm để ngành nông nghiệp đạt mục tiêu giảm phát thải

Để đạt các mục tiêu giảm phát thải vào năm 2030, thế giới cần đầu tư 260 tỷ USD mỗi năm cho lĩnh vực nông nghiệp, gấp 18 lần mức đầu tư hiện tại.

Thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG
Thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành du lịch cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn về môi trường và xã hội.

Nhiều tiềm năng xuất khẩu trái cây giữa Hoa Kỳ - Việt Nam
Nhiều tiềm năng xuất khẩu trái cây giữa Hoa Kỳ - Việt Nam

Ngày 9/9, phái đoàn thương mại của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) do bà Alexis M. Taylor, Thứ trưởng Bộ Thương mại và Nông nghiệp đối ngoại dẫn đầu đã đến TP.HCM.

Thái Bình chia sẻ kinh nghiệm canh tác lúa bền vững với cộng đồng quốc tế
Thái Bình chia sẻ kinh nghiệm canh tác lúa bền vững với cộng đồng quốc tế

Chiều 9/9, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thái Bình chia sẻ kinh nghiệm canh tác lúa bền vững tại Diễn đàn khu vực về 'Canh tác lúa giảm phát thải'.

Du lịch xanh - đòn bẩy phát triển kinh tế xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero
Du lịch xanh - đòn bẩy phát triển kinh tế xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero

TP.HCM Những năm gần đây, du lịch xanh ngày càng được quan tâm và trở thành hướng phát triển quan trọng của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam thiếu 150.000 nhân lực cho thị trường carbon
Việt Nam thiếu 150.000 nhân lực cho thị trường carbon

Bên cạnh nhân lực, phương pháp, tài chính và thiết bị, các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần bổ sung thêm những hướng dẫn, quy định cụ thể khi vận hành thị trường.

TS. Nguyễn Đỗ Anh Tuấn: Để xuất khẩu nông sản bền vững thì đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế vô cùng quan trọng
TS. Nguyễn Đỗ Anh Tuấn: Để xuất khẩu nông sản bền vững thì đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế vô cùng quan trọng

Qua quá trình hội nhập kinh tế quốc tế kéo dài, các doanh nghiệp, nông dân và HTX ngày càng chủ động đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế.

Việt Nam nhập khẩu 500 nghìn tấn ngô, bột bã ngô từ Hoa Kỳ
Việt Nam nhập khẩu 500 nghìn tấn ngô, bột bã ngô từ Hoa Kỳ

Đây là một trong những hoạt động giúp đa dạng hóa thị trường nhập khẩu nguồn nguyên liệu đầu vào sản xuất thức ăn chăn nuôi của Việt Nam.

ACIAR hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu phát triển bền vững cây có múi
ACIAR hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu phát triển bền vững cây có múi

Một sáng kiến mới do Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR) tài trợ sẽ giúp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu cây có múi của Việt Nam.

Các thị trường lớn tăng mạnh nhu cầu nhập gỗ và đồ gỗ Việt Nam
Các thị trường lớn tăng mạnh nhu cầu nhập gỗ và đồ gỗ Việt Nam

Tình hình xuất khẩu gỗ và nội thất từng bước quay lại đà tăng trưởng. Việt Nam trở thành điểm đến của nhiều nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng chất lượng.

Xuất khẩu gạo Việt Nam có thể đạt mốc 5 tỷ USD
Xuất khẩu gạo Việt Nam có thể đạt mốc 5 tỷ USD

Xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt hơn 3,3 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm và nhiều khả năng sẽ lần đầu tiên chạm mốc 5 tỷ USD trong năm nay.

Sự kiện