| Hotline: 0983.970.780

Triển lãm trên 100 bức tranh áo bà ba xưa và nay

Thứ Sáu 29/09/2023 , 14:22 (GMT+7)

Hậu Giang Triển lãm tập hợp trên 100 bức tranh về áo bà ba từ truyền thống đến hiện đại, được trưng bày tại công viên tượng bờ kè Xà No, TP Vị Thanh.

Khai mạc triển lãm tranh áo bà ba với chủ đề: 'Chiếc áo bà ba xưa và nay', tập hợp trên 100 bức tranh mỹ thuật về áo bà ba từ truyền thống đến hiện đại, nằm trong chuỗi các hoạt động của Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023. Ảnh: Trung Chánh.

Khai mạc triển lãm tranh áo bà ba với chủ đề: “Chiếc áo bà ba xưa và nay”, tập hợp trên 100 bức tranh mỹ thuật về áo bà ba từ truyền thống đến hiện đại, nằm trong chuỗi các hoạt động của Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023. Ảnh: Trung Chánh.

Trong chuỗi các hoạt động của Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, sáng 29/9, Ban Tổ chức đã khai mạc triển lãm tranh với chủ đề: “Chiếc Áo bà ba xưa và nay”. Triển lãm tập hợp trên 100 bức tranh mỹ thuật về áo bà ba từ truyền thống đến hiện đại. Trong đó, 50 bức về những người nữ lãnh đạo, nữ anh hùng dân tộc, những người bà và những người mẹ ở thôn quê qua các thời kì kháng chiến. 50 bức về những người phụ nữ Hậu Giang hôm nay với đời sống bình dị hàng ngày.

Qua các bức ảnh, hình ảnh những chiếc áo bà ba được đến gần hơn với đông đảo người dân và du khách tham quan, mọi người vừa được ngắm nhìn những thiết kế tinh xảo, vừa được chiêm ngưỡng những giá trị nghệ thuật độc đáo thông qua những bức ảnh được sưu tầm, thiết kế công phu. Cuộc triển lãm tranh Chiếc áo bà ba xưa và nay sẽ kéo dài từ ngày 25/9 - 29/10.

Các đại biểu tham quan triển lãm tranh áo bà ba  trưng bày tại công viên tượng bờ kè Xà No, TP Vị Thanh. Ảnh: Trung Chánh.

Các đại biểu tham quan triển lãm tranh áo bà ba  trưng bày tại công viên tượng bờ kè Xà No, TP Vị Thanh. Ảnh: Trung Chánh.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang chia sẻ: “Khi nhắc đến áo bà ba, mọi người ai cũng nghĩ ngay đến vùng đất Nam bộ, hình ảnh chiếc áo bà ba luôn ghi dấu đậm nét đời sống của con người vùng đất này. Đây là sản phẩm văn hóa truyền thống rất đặc sắc, rất độc đáo và rất riêng không nơi nào có được. Hoạt động triển lãm nhằm khơi dậy và phát huy giá trị văn hóa truyền thống từ chiếc áo bà ba, tượng trưng cho vùng đất và con người Nam bộ”.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

HLV Erik ten Hag: 'CĐV Man United tuyệt vời nhất thế giới'

Sau chiến thắng 3-2 trước Newcastle ở trận sân nhà cuối cùng mùa này, HLV Erik ten Hag của MU đã gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.