| Hotline: 0983.970.780

Triệt phá 3 nhóm trộm cắp, tiêu thụ xăng máy bay

Chủ Nhật 17/09/2017 , 19:35 (GMT+7)

Ngày 17/9, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết, sau gần 2 tháng phối hợp điều tra cùng công an huyện Nhà Bè, ngày 15/9, cơ quan điều tra đã triệt phá thành công 3 đường dây “rút ruột” xăng dầu máy bay, bắt giữ 13 đối tượng.

17-55-25_rut_ruot_xng_du
Một trong 3 xe bồn chở xăng dầu máy bay bị “rút ruột”

Cụ thể, tối 15/9, tại trước nhà số 33 Đặng Nhữ Lân TT Nhà Bè), các trinh sát bắt giữ 3 đối tượng gồm Ngô Thị Thanh Huỳnh (47 tuổi, cầm đầu), tài xế Lê Anh Tuấn (31 tuổi) và phụ xe Nhan Tấn Trí khi chúng đang rút trộm hàng chục can xăng loại 30 lít từ xe bồn.

Cùng thời điểm, tại cống Ba Bọng (đường Dương Cát Lợi, KP4, TT Nhà Bè), các trinh sát bắt quả tang 5 đối tượng đang rút trộm xăng dầu: Nguyễn Minh Trí (45 tuổi) cầm đầu đường dây này móc nối cùng tài xế Phạm Trí Hùng chạy xe bồn loại 25.000 lít chở xăng máy bay JET A1 từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Khi Hùng dừng xe, Trí chỉ đạo Lê Thanh Sơn (43 tuổi) mở niêm chì, để rút trộm xăng. Mỗi can xăng 30 lít rút được, Trí trả cho tài xế 240.000 đồng, mang bán lại với giá 265.000 đồng, hưởng chênh lệch. Tại thời điểm bắt quả tang, có 14 can loại 30 lít, 63 can loại 30 lít rỗng. Nếu không bị phát hiện, các đối tượng sẽ “rút ruột” hơn 2.300 lít xăng, tương đương 20,4 triệu đồng, trong đó tài xế kiếm được gần 18,5 triệu đồng.

Nhóm thứ 3 cũng bị bắt cùng thời điểm do Vũ Thị Thu Nguyệt (43 tuổi) cầm đầu. Địa điểm rút ruột tại số 24/3, đường Đào Tông Nguyên (TT Nhà Bè) do 5 đối tượng thực hiện. Tuy nhiên, do xe này chỉ chở 17.000 lít xăng dầu (xăng A92 và dầu DO) nên Nguyệt chỉ đạo chỉ “rút ruột” 11 can loại 30 lít, đang chuẩn bị mang đi tiêu thụ thì bị bắt. 

Nguyệt khai “hành nghề” từ đầu năm 2017, mỗi ngày rút ruột từ 3-4 chuyến vận chuyển. Mỗi can xăng A92 loại 30 lít Nguyệt trả cho tài xế 380.000 đồng, mang bán lại 430.000 đồng. Còn dầu DO trả 290.000 đồng, bán lại 340.000 đồng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm