| Hotline: 0983.970.780

Trình diễn phun thuốc BVTV bằng thiết bị bay không người lái trên lúa

Thứ Tư 30/10/2019 , 10:24 (GMT+7)

Sáng ngày 30/10, Tập đoàn Lộc Trời tổ chức sự kiện trình diễn phun thuốc BVTV trên lúa bằng thiết bị bay không người lái (drone) tại xã Hưng Thịnh, huyện Tân Hưng – Long An.

Đây là hoạt động nằm trong dự án triển khai ứng dụng công nghệ cao vào canh tác nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất cho bà con nông dân.
Hiện nay, với xu thế công nghệ hóa trong nông nghiệp, việc áp dụng hệ thống phun thuốc BVTV bằng drone đã cho thấy được nhiều sự tiện ích.
Sự hỗ trợ của drone trong canh tác cây trồng sẽ giúp nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tài nguyên nước và quan trọng nhất giúp bảo vệ sức khỏe người nông dân tốt hơn do không cần trực tiếp phun thuốc.
Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với chương trình sản xuất lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế SRP mà Lộc Trời đang thực hiện.
Trong sự kiện, bên cạnh việc tham quan thực nghiệm drone phun thuốc BVTV, bà con nông dân còn trực tiếp tham gia tọa đàm về các vấn đề liên quan đến ứng dụng drone vào phun thuốc quản lý dịch hại trên cây lúa nhằm có cái nhìn toàn diện hơn về thiết bị bay nông nghiệp. 
Qua quá trình thực nghiệm drone phun thuốc trên vùng nguyên liệu của Lộc Trời, hạt thuốc khi ra khỏi đầu phun có kích cỡ rất nhỏ và mịn, điều này sẽ giúp người nông dân giảm thiểu lượng nước thực tế cần dùng mà vẫn đảm bảo độ trải đều bề mặt và mang lại hiệu quả cao.
Một số lợi ích mà drone mang lại như: Giúp tăng năng suất lao động từ 15-30 lần, giúp giảm giá thành sản xuất, rút ngắn thời gian phun thuốc trên 1 đơn vị diện tích; giảm 30% lượng thuốc BVTV so với phun xịt thông thường.
Đây là công nghệ phun li tâm khiến giọt nước xoáy tròn, giúp cho việc tiếp xúc sâu bệnh mặt dưới lá hiệu quả hơn.
Khả năng tập trung drone để phun thuốc dập dịch nhanh, chủ động thời gian phun thuốc với khả năng phun thuốc ban đêm.
Phun thuốc chính xác với việc kiểm soát công nghệ phun trên máy bay, ứng dụng chuẩn đoán dịch hại đồng bộ dữ liệu với máy bay phun tự động vào khu vực có dịch hại.
Giảm tổn thất sản lượng lúa 150-200 Kg/ha so với phun xịt thuốc thông thường do lúa không bị giẫm đạp.
Ông Huỳnh Văn Thòn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời - cho biết, thông qua dự án triển khai thiết bị bay nông nghiệp, chúng tôi mong muốn bảo vệ sức khỏe người nông dân và gìn giữ nguồn tài nguyên nước một cách tốt hơn.
Những lợi ích đến từ dự án này nhằm mục tiêu góp phần gia tăng lợi nhuận sản xuất cho bà con nông dân. Đó cũng chính là nỗ lực của Lộc Trời trong việc hiện thực hóa tầm nhìn tiên phong trong việc ứng dụng các giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến hướng tới hiệu quả.
Tập đoàn Lộc Trời hiện sở hữu đội ngũ kỹ thuật "3 Cùng" và bộ sản phẩm mạnh mẽ với công nghệ sản xuất ưu việt đáp ứng cho việc vận hành công nghệ mới đạt hiệu quả cao.
Việc triển khai thiết bị bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp là một bước chuyển đổi quan trọng của Lộc Trời trong việc đẩy mạnh số hóa 4.0 trong nông nghiệp.
Bước đi này nhằm góp phần thúc đẩy hiện thực hóa những ước vọng của nông dân, nâng cao vị thế và chất lượng cuộc sống của người nông dân, góp phần xây dựng những vùng nông thôn đáng sống.
Đó cũng chính là sứ mệnh mà Lộc Trời vẫn đang theo đuổi trên chuyến hành trình nông nghiệp công nghệ cao. 
Bình quân mỗi chiếc máy bay không người lái giá trị từ 250-300 triệu đồng.
Drone của Tập đoàn Lộc Trời trình diễn phun thuốc BVTV có thể phun 10 lít thuốc BVTV mỗi lần bay.
Máy bay này có thể phun 30ha/ngày.
Máy hoạt động công suất phun khoảng 5-7 phút/công (tùy theo sức gió trên đồng ruộng).
Khoảng cách máy bay phun thuốc cách mặt đất ruộng từ 2-3m.
Hiện giá bay phun thuốc BVTV dịch vụ cho bà con nông dân là 20.000 đồng/công lúa.

Xem thêm
Kỹ thuật xử lý ra hoa, đậu trái sầu riêng ở miền Đông Nam bộ

Sầu riêng ở khu vực Đông Nam Bộ đang vào mùa ra hoa đậu quả, nếu nhà vườn chăm sóc tốt thì vườn sầu riêng cho đậu trái và cho năng suất chất lượng cao.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất