| Hotline: 0983.970.780

Trồng chuối xuất khẩu Trung Quốc

Thứ Tư 22/05/2013 , 09:56 (GMT+7)

Hiện nay, bà con nông dân ở các tỉnh ĐBSCL đã ưu tiên giành một diện tích khá lớn trồng chuối để xuất khẩu sang Trung Quốc đang cho thu nhập cao.

Hiện nay, bà con nông dân ở các tỉnh ĐBSCL đã ưu tiên giành một diện tích khá lớn trồng chuối để xuất khẩu sang Trung Quốc đang cho thu nhập cao. 

Ông Nguyễn Hoàng Bắc, một thương lái ở xã Đông Thắng, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ cho biết, từ sau Tết đến nay, mỗi ngày thu vô 15 - 20 tấn chuối già và chuối Xiêm để xuất sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Đó là chưa kể số lượng chuyển đi TP.HCM. Để bảo đảm chất lượng hàng hóa, chuối già được cắt nải đóng thùng, còn chuối Xiêm thì để nguyên buồng. Tất cả cho vào container trước khi vận chuyển tới biên giới Cao Bằng.

Vào thời điểm này, giá chuối già và chuối Xiêm thu mua tại vườn là 3.300 đ/kg, chuối sáp 5.000 đ/kg và chuối cao 6.000 đ/kg, có lúc giá cao gấp đôi. Bình quân 1 ha chuối nông dân lãi khoảng 12 - 15 triệu đồng/vụ (3 tháng).

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Ninh Thuận xây dựng 2 phương án sản xuất vụ hè thu

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, tỉnh Ninh Thuận đã xây dựng kế hoạch sản xuất vụ hè thu và chuyển đổi cơ cấu cây trồng để thích ứng với khô hạn.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.