| Hotline: 0983.970.780

Trọng tài bắt chính đại chiến Indonesia - Việt Nam là ai?

Thứ Năm 21/03/2024 , 08:42 (GMT+7)

Trọng tài Falahi Salman Ahmad không phải người lạ với bóng đá Việt Nam khi ông từng cầm coi trong trận bán kết môn bóng đá Nam tại SEA Games năm 2019.

Trọng tài Falahi Salman Ahmad bắt trận Indonesia vs Việt Nam.

Trọng tài Falahi Salman Ahmad bắt trận Indonesia vs Việt Nam.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trọng tài chính Falahi Salman Ahmad đã được lựa chọn là người cầm còi trong trận đấu giữa tuyển Indonesia vs tuyển Việt Nam. 

Vị trọng tài người Qatar này khá trẻ tuổi khi ông mới bước sang tuổi 33. Ông đã là trọng tài FIFA từ năm 2017 và liên tục làm nhiệm vụ tại các giải đấu lớn như U20 World Cup 2023, vòng loại World Cup 2026, Asian Cup 2023, giải U23 châu Á 2022, AFC Champions League...

Các trợ lý của ông Salman Ahmad cũng là người Qatar, gồm Al Naemi Ramzan Saeed (trợ lý 1), Al Shammari Majid Hudaires (trợ lý 2) và Al Shammari Mohammed Ahmed (trọng tài bàn). 

Trận đấu này thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026 và theo quy định thì video hỗ trợ trọng tài VAR chưa được áp dụng. Do đó, không có trọng tài phòng VAR. 

Theo quy định, các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 không áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR), vì thế trận đấu này không có trọng tài VAR.

Trọng tài chính, ông Falahi Salman Ahmad không phải người lạ với bóng đá Việt Nam khi ông từng cầm coi trong trận bán kết môn bóng đá Nam tại SEA Games năm 2019. 

Khi đó, tuyển U22 Việt Nam đối đầu với tuyển U22 Campuchia dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những hành vi phản ứng với trọng tài chính Falahi Salman Ahmad và ông phải nhận thẻ vàng sau đó. 

Ở trận này, tuyển U22 Việt Nam giành chiến thắng 4 bàn cách biệt và vào chung kết giải đấu. Những cầu thủ Việt Nam từng tham dự trận đấu đó là Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh và Đỗ Hùng Dũng. 

>>> Xem thêm: 120 vận động viên tham gia giải dù lượn trên cao nguyên đại ngàn

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.