| Hotline: 0983.970.780

‘Trùm Wagner’ Yevgeny Prigozhin có thể đối mặt án tù 20 năm

Chủ Nhật 25/06/2023 , 01:00 (GMT+7)

Theo thông tin từ Văn phòng Tổng công tố viên, người sáng lập PMC Wagner có thể sẽ đối mặt với mức án từ 12 đến 20 năm tù.

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ những cáo buộc về cuộc không kích tại các đơn vị PMC Wagner. Ảnh: TASS.

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ những cáo buộc về cuộc không kích tại các đơn vị PMC Wagner. Ảnh: TASS.

Ngày 24/6 tại Moscow, một vụ án hình sự về tội kích động nổi loạn vũ trang đã được khởi xướng nhằm chống lại người sáng lập Tập đoàn Quân sự tư nhân (PMC) Wagner, Yevgeny Prigozhin sau khi kênh Telegram của ông đăng tải các cáo buộc, cho rằng Bộ Quốc phòng Nga đã tấn công các đơn vị PMC bằng các cuộc không kích và đưa ra lời kêu gọi hướng tới những người ủng hộ chống lại chính phủ quốc gia.

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ những cáo buộc về cuộc không kích tại các đơn vị PMC Wagner. Người phát ngôn của Kremlin cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về tình hình liên quan đến Prigozhin và tất cả các “biện pháp cần thiết” đang được thực thi.

Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) nói rằng vụ án hình sự được khởi xướng do mức độ nghiêm trọng của vấn đề, cũng như mối đe dọa leo thang ở Nga; đồng thời cũng kêu gọi lực lượng chiến đấu của PMC Wagner không tuân theo các mệnh lệnh của Prigozhin.

Theo thông tin từ Văn phòng Tổng công tố viên, vụ án hình sự đã được khởi xướng với đầy đủ cơ sở pháp lý. Văn phòng tuyên bố sẽ cung cấp đánh giá pháp lý cho các hành động của Prigozhin. Người sáng lập PMC Wagner có thể sẽ phải đối mặt với mức án từ 12 đến 20 năm tù.

Phó chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, Tướng Sergey Surovikin đã hối thúc người đứng đầu nhóm lính đánh thuê Wagner ngừng các tuyên bố chỉ trích giới lãnh đạo quân sự ở Moskva.

Trong bài phát biểu được ghi hình, Tướng Surovikin nêu rõ: "Tôi kêu gọi các bạn dừng lại. Kẻ thù đang chờ đợi tình hình chính trị nội bộ của đất nước chúng ta trở nên tồi tệ hơn. Trước khi quá muộn, cần phải tuân theo ý chí và mệnh lệnh của Tổng thống Nga”.

(Theo TASS)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.