| Hotline: 0983.970.780

Trúng mùa thanh trà

Thứ Sáu 20/03/2015 , 09:31 (GMT+7)

Cây thanh trà trông giống như cây xoài, trái tương tự quả chanh, vỏ màu xanh, chín có màu vàng cam bóng láng, cơm mềm vị chua, ngọt rất hấp dẫn được mọi người – nhất là trẻ con – ưa thích. 

Nếu có dịp về miền Tây mùa này, khi ngang qua xã Đông Thành (thị xã Bình Minh - Vĩnh Long), du khách sẽ ngỡ ngàng khi nhìn thấy nhiều khu vườn trái thanh trà chín vàng rực rỡ dưới nắng hè, và hai bên lề đường trải rộng một màu vàng ươm bắt mắt của những chùm thanh trà treo lủng lẳng ở các sạp.

Theo anh Đoàn Văn Tiếp, ngụ tại ấp Đông Hưng 2, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh: Thanh trà (còn gọi là sơn trà) là loài cây hoang dại mọc nhiều ở vùng núi Thất Sơn (An Giang), vùng rừng Phú Quốc (Kiên Giang), và được trồng nhiều ở xã Đông Thành này.

Cây thanh trà trông giống như cây xoài, trái tương tự quả chanh, vỏ màu xanh, chín có màu vàng cam bóng láng, cơm mềm vị chua, ngọt rất hấp dẫn được mọi người – nhất là trẻ con – ưa thích.

Thời vụ trái chín vào khoảng tháng Giêng đến cuối tháng 3 âm lịch. Thanh trà có 2 loại: Thanh trà chua và ngọt. (thanh trà chua, trái tròn, vỏ mỏng, chín có màu vàng sậm, dễ giập; còn thanh trà ngọt, trái dài, vỏ dầy, cứng có lớp phấn trắng phủ bên ngoài, trái chín có màu vàng nhạt). Thanh trà rất dễ trồng ít sâu bệnh, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay, anh có 5 công đất trồng thanh trà, có 50 cây trên 10 tuổi đã cho trái. Trung bình thu hoạch 300 - 350kg/cây. Giá bán tại vườn hiện nay 15.000đ/kg (chua), 50.000đ/kg (ngọt). Trong vụ năm nay, nếu trừ chi phí, anh lãi khoảng 50 - 60 triệu đồng. Ngoài ra, để tăng thu nhập, anh còn chiết nhánh thanh trà để bán với giá 30.000đ/nhánh.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất