| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc cấm chôn cất người tử vong vì virus corona

Thứ Hai 03/02/2020 , 06:41 (GMT+7)

Trung Quốc khuyến cáo người nhà nạn nhân tử vong vì virus corona nên hỏa táng, việc phúng viếng theo tang lễ truyền thống bị cấm.

Bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm virus corona ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Guardian.

Thi thể các bệnh nhân bị nhiễm virus corona nên được hỏa táng tại nơi họ ở, việc tổ chức phúng viếng theo tang lễ truyền thống bị cấm, People's Daily dẫn nguồn tin giới chức Trung Quốc cho biết hôm 2/2.

Trung Quốc cũng khuyến cáo người dân không đưa thi thể từ tỉnh này sang tỉnh khác, không bảo quản thi thể bằng việc chôn cất hay dùng các biện pháp khác. Hướng dẫn này do Ủy ban Quốc gia về Y tế Trung Quốc, Bộ Nội vụ và Bộ Công an Trung Quốc đưa ra.

Thi thể cần đặt trong túi niêm phong, khử trùng. Việc này do các nhân viên y tế thực hiện, không cho phép mở túi sau khi đã niêm phong. Hướng dẫn của chính quyền Trung Quốc cũng yêu cầu tang gia nên cử thành viên đến nhận thi thể, vận chuyển và hỏa táng tại những nơi được chỉ định.

Virus corona bùng phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó lan ra 31 tỉnh thành ở Trung Quốc. Tính tới ngày 2/2, có 304 người Trung Quốc thiệt mạng, 14.401 người dương tính với nCoV. Ngoài Trung Quốc, 24 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có bệnh nhân nhiễm nCoV.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.