| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc cân nhắc cấm cửa CLB Chelsea

Thứ Ba 25/07/2017 , 06:25 (GMT+7)

Một hành động thiếu suy nghĩ kèm những lời bình luận không đúng mực của cầu thủ trẻ Kenedy, Chelsea có thể phải trả giá bằng việc đóng cửa thị trường béo bở Trung Quốc.

Kenedy có những lời lẽ không đúng mực khiến Chelsea trả giá

Những nỗ lực trong việc PR hình ảnh từ chiến thắng 3-0 trước Arsenal tại sân vận động Tổ Chim của Chelsea đã đổ sông đổ biển khi Kenedy đăng một đoạn video lên trang Instagram cá nhân. Cầu thủ trẻ người Brazil ghi lại nhiều khoảnh khắc “kém đẹp” của người dân Trung Quốc mà anh gặp trên đường du đấu, kèm theo đó là những câu bình luận mang tính phân biệt chủng tộc.

Trước Kenedy, một người khác cũng khổ sở vì những hành động xúc phạm văn hóa Trung Quốc là tiền đạo Ezequiel Lavezzi. Chân sút thuộc biên chế Hà Bắc Trung Cơ kéo dài hai đuôi mắt thành mắt híp, giống người đại lục. Ngay lập tức, cầu thủ này bị CĐV bóng đá Trung Quốc đòi trục xuất, thậm chí đưa vấn đề ra pháp luật.

Lavezzi xin lỗi gãy lưỡi mới được yên ổn, nhưng Kenedy không có may mắn ấy. Nghiêm trọng hơn, hành vi cá nhân của sao mai 21 tuổi đã phương hại đến tập thể khi truyền thông Trung Quốc nhận được chỉ thị từ chính phủ, xóa mọi thông tin liên quan tới chuyến du đấu của Chelsea trên mọi ấn phẩm báo chí.

Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết thêm, đội bóng nước Anh có thể phải chịu lệnh cấm đặt chân tới nước này. Nhà chức trách sẽ theo dõi sát diễn biến vụ việc, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng dành cho Chelsea.

Nhân Dân Nhật Báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, có một bài xã luận khá dài khiển trách Chelsea, bất chấp việc đội chủ sân Stamford Bridge đã đưa lời xin lỗi chính thức trên mạng xã hội Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, bằng tiếng nước này.

"Tốt nhất là hãy khóa miệng lại, sau những rắc rối bạn đã gây ra”, một đoạn trích trong số báo này. “Nếu bạn không học cách tôn trọng người khác, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mình được tôn trọng. Người Trung Quốc hiếu khách không tiếp đón những người bạn của mình như vậy. Chelsea có thể sẽ bị đối xử kiểu khác nếu tới đây trong tương lai”.

Sau những rắc rối đã gây ra, Kenedy đã chịu án kỷ luật nội bộ từ CLB. Thông báo từ Chelsea cho biết: “Dù Kenedy đã nhanh chóng xóa thông điệp và gửi lời xin lỗi, Chelsea một lần nữa chân thành xin lỗi người dân Trung Quốc. Hành động của Kenedy là một sai lầm và anh ấy đã thu được bài học lớn từ đó. Hành vi của anh ấy không đại diện cho toàn bộ đội bóng và không phù hợp với những mong muốn từ CLB”.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn Trung Quốc vì sự hiếu khách, điều này khiến chúng ta gần nhau hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng mối quan hệ vững chắc với người hâm mộ và bạn bè Trung Quốc. Tất cả thành viên Chelsea đều có sự tôn trọng và ngưỡng mộ lớn với Trung Quốc. Chúng tôi đã lắng nghe và rút kinh nghiệm từ bài học trong những ngày vừa qua để cải thiện cách ứng xử trong những lần sau”.

Kenedy, “thủ phạm” gây ra vụ lùm xùm này, đang đối mặt với tương lai bất định. Từng được coi là một tài năng của Chelsea, cầu thủ chạy cánh trái này bị chững lại trong mùa vừa rồi khi không được Antonio Conte sử dụng, và bị cho mượn sang Watford. Với một HLV nổi tiếng nghiêm khắc như Conte, rất có thể Kenedy sẽ bị đem bán, nhằm tránh những rắc rối trong tương lai xảy ra với Chelsea khi tới Trung Quốc.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.