| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc đặc biệt coi trọng nguồn nước

Thứ Hai 06/01/2020 , 18:08 (GMT+7)

Phát biểu tại Hội nghị Trung ương cuối tuần trước, Chủ tịch Tập Cận Bình đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của các nỗ lực bảo vệ nguồn tài nguyên nước lưu vực sông Hoàng Hà.

Hội nghị hôm 3/1 cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn nguồn tài nguyên nước và đưa ra các giải pháp nhằm hạn chế việc sử dụng nước bừa bãi, lãng phí. Theo đó, thời gian tới việc khai thác, sử dụng nguồn nước phải được chuyển đổi từ kém hiệu quả sang các giải pháp kinh tế hơn.

Dự án đập thủy điện Xiaolangdi trên sông Hoàng Hà khỏi công từ năm 1994 với chi phí đầu tư 3,5 tỷ USD mới vận hành cuối năm 2019

Kết luận Hội nghị cũng chỉ rõ, các khu vực kinh tế đều cần phải tính toán để phát huy được lợi thế so sánh như sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và thương mại dựa theo các điều kiện tự nhiên.

Ngoài ra, các đại biểu cũng thống nhất ưu tiên giải quyết các vấn đề lớn của vùng, bao gồm các dự án bảo tồn nguồn nước, giảm thiểu xói mòn và sạt lở, xử lý triệt để vấn nạn ô nhiễm không khí cùng với các vùng đất bị ô nhiễm.

Riêng vấn đề kiểm soát ô nhiễm trong lưu vực sông Hoàng Hà cần phải được tăng cường thông qua các nỗ lực bảo tồn cụ thể và đồng bộ hơn nhằm tái tạo, bổ sung thêm nguồn nước.

Đập xả công trình này có công suất 2.800 m3/giây

Theo đó, muốn phân phối tốt nguồn lực trong cấu trúc công nghiệp phải lấy tài nguyên nước làm tiêu chuẩn để tính toán cho các hoạt động sử dụng đất và sản xuất công nghiệp.

Lưu vực sông Hoàng Hà có diện tích hơn 752.000 km vuông và bao trùm 9 tỉnh với dân số 420 triệu người, chiếm 30,3% dân số cả nước. Hiện GDP của toàn vùng đạt 2,39 nghìn tỷ nhân dân tệ, tương đương 343 tỷ USD, tương đương 26,5% GDP cả nước tính đến cuối năm 2018.

Tại Hội nghị Trung ương lần thứ sáu vừa qua, các đại biểu cũng đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến kế hoạch kích thích tăng trưởng kinh tế của hai thành phố Trùng Khánh và Thành Đô, được coi là hai trung tâm động lực ở khu vực Tây Nam đất nước.

Hội nghị cũng ra quyết định lấy Thành Đô và Trùng Khánh phải tiến lên thành một trung tâm kinh tế hàng đầu và một trở thành trung tâm đổi mới khoa học công nghệ.

 

(Chinadaily)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất