| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc lần đầu tiên trồng thành công sầu riêng trong đất liền

Thứ Bảy 06/08/2022 , 21:35 (GMT+7)

200.000 cây sầu riêng ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc đang kết trái, thành công đầu tiên về sầu riêng thương mại, ngoài tỉnh đảo Hải Nam.

Trái sầu riêng non ở thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc trồng thành công sầu riêng ở đất liền. Ảnh: Produce Report.

Trái sầu riêng non ở thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc trồng thành công sầu riêng ở đất liền. Ảnh: Produce Report.

Một số loại sầu riêng gồm Musang King và Black Thorn đã bắt đầu cho trái ở trang trại sầu riêng rộng 20ha trồng từ năm 2018, truyền thông Trung Quốc cho biết.

Trang trại này nằm ở thành phố Mậu Danh, phía tây nam tỉnh Quảng Đông. Mậu Danh là thành phố chuyên trồng trái cây cận nhiệt đới như vải thiều và chuối.

Hiện có khoảng 200.000 cây sầu riêng đã được trồng ở Mậu Danh, đang bắt đầu ra hoa, kết trái. Thời điểm thu hoạch dự kiến vào tháng 10. Những người trồng sầu riêng ở Mậu Danh hy vọng mở rộng diện tích dựa trên thành công thử nghiệm.

Trước kia, Hải Nam là địa phương duy nhất ở Trung Quốc trồng được sầu riêng. Hiện diện tích sầu riêng ở tỉnh đảo này là 2.000ha, chủ yếu tập trung ở phía nam của hòn đảo.

Sầu riêng Trung Quốc

Sầu riêng là loại hoa quả nhập khẩu “nóng” nhất ở Trung Quốc, tính cả về khối lượng và giá trị. Năm ngoái, Trung Quốc nhập khẩu 822.000 tấn sầu riêng, trị giá 4,21 tỷ USD, tăng lần lượt 42,7% và 82,4% so với năm 2020.

Hiện tại, Thái Lan là nước duy nhất được cấp phép xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc, trong khi Việt Nam và Campuchia cũng đang tìm cách tiếp cận thị trường, với việc thiết lập chặt chẽ hàng rào kiểm dịch.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Người dân bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Đê Đông xuống cấp, xâm nhập mặn uy hiếp ngàn ha đất canh tác

Bình Định Tràn Dương Thiện thuộc hệ thống đê Đông dài 250m, có nhiệm vụ ngăn mặn, giữ ngọt phục vụ cho ngành nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp giờ đã như ‘răng rụng’.

Bình luận mới nhất