| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc từ bỏ mục tiêu tăng trưởng khiến thị trường hàng hóa lao dốc

Thứ Sáu 22/05/2020 , 20:53 (GMT+7)

Thị trường hàng hóa của Trung Quốc giảm mạnh sau khi nước này cho biết từ bỏ mục tiêu tăng trưởng hàng năm.

Một công nhân đứng nhìn đậu tương nhập khẩu được vận chuyển tại một cảng ở Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 6/8/2018. Ảnh: Reuters.

Một công nhân đứng nhìn đậu tương nhập khẩu được vận chuyển tại một cảng ở Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 6/8/2018. Ảnh: Reuters.

Kèm với đó, Bắc Kinh cho biết sẽ áp đặt luật an ninh quốc gia tại Hồng Kông trong kỳ họp quốc hội năm nay.

Hầu hết các hợp đồng kim loại, nông nghiệp và năng lượng trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên và Sàn giao dịch hàng hóa Trịnh Châu đã đóng cửa với mức giá thấp hơn vào hôm nay (22/5).

Một thương nhân mua kim loại có trụ sở tại Thâm Quyến cho biết trong khi quyết định của Trung Quốc giảm mục tiêu tăng trưởng hàng năm thúc đẩy thị trường lao dốc, giá hàng hóa bắt đầu giảm sau khi Bắc Kinh cho biết sẽ đề xuất luật an ninh quốc gia tại Hồng Kông trong kỳ họp quốc hội thường niên.

"Thị trường lo lắng hơn rằng một động thái như vậy sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng như các nước khác. Điều đó dẫn đến sự bất ổn kinh tế lớn hơn".

Lo ngại về việc tiêu thụ dầu thô của Trung Quốc khi nước này duy trì các nỗ lực kiềm chế virus Corona cũng làm giảm giá.

Xi Jiarui, nhà phân tích dầu thô tại JLC Consulting, cho biết: "Giá dầu yếu hôm nay có liên quan đến mục tiêu tăng trưởng không đạt được, nhưng nói chung, sự phục hồi của dầu thô không được tốt".

"Nguồn cung trong nước vượt quá cầu. Thị trường vẫn chậm chạp vì tình hình dịch bệnh", nhà phân tích nói.

Tuy nhiên, một số hợp đồng như đậu tương và bã đậu tương tương lai của Sàn giao dịch Đại Liên đã đóng cửa với mức giá cao hơn.

Giá quặng sắt tương lai trên Sàn giao dịch Đại Liên cũng mang lại lợi nhuận, được hỗ trợ bởi nhu cầu nội địa mạnh mẽ, nguồn cung thắt chặt và khi Trung Quốc cam kết tăng cường hỗ trợ tài chính cho nền kinh tế.

Lin Qing, nhà phân tích nông nghiệp Junrui Futures cho biết: "Toàn bộ thị trường hàng hóa yếu vì báo cáo của chính phủ không đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội, vì vậy các sản phẩm nông nghiệp cũng ở phía yếu".

Các sản phẩm như sữa đậu nành có thể thấy một số hỗ trợ, vì sự xấu đi trong quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc đã gây lo ngại về nguồn cung, bà nói thêm.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất