| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm Quốc gia nước sạch và VSMTNT đón Cờ thi đua Chính phủ

Thứ Hai 07/01/2019 , 18:17 (GMT+7)

 Chiều 7/1, tại Hà Nội, Trung tâm Quốc gia nước sạch và VSMTNT tổ chức tổng kết công tác năm 2018, đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Văn Thắng.

 Trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trung tâm Quốc gia nước sạch và VSMTNT

Báo cáo tại hội nghị, ông Lương Văn Anh, GĐ Trung tâm cho biết, năm 2018, đơn vị đã tập trung, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ Bộ NN-PTNT giao. Công tác cấp nước sạch nông thôn đã góp phần cải thiện đời sống và tinh thần của người dân nông thôn, khơi dậy phong trào toàn dân sử dụng nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh. Quan hệ quốc tế được mở rộng, thu hút sự quan tâm của các tổ chức quốc tế hỗ trợ thực hiện. Trung tâm cũng thực hiện tốt các chương trình, dự án, tích cực vận động các nguồn tài trợ từ các tổ chức quốc tế. Phối hợp chặt chẽ với Văn phòng điều phối NTM TW xây dựng đề án thí điểm hoàn thiện và nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường trong xây dựng NTM tại các xã khó khăn, biên giới, hải đảo…

 Tuy nhiên, theo ông Anh, năm 2018, vẫn còn những tồn tại cần phải khắc phục như: Nguồn vốn đầu tư từ Ngân sách TW cho nước sạch nông thôn giảm lên sự hỗ trợ xuống các địa phương chưa phát huy được nhiều. Vẫn còn một số vùng, tỉnh có tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh thấp hơn mức trung bình cả nước. Tính bền vững các công trình cấp nước không cao, hoạt động kém hiệu quả. Vấn nạn ô nhiễm môi trường nông thôn ảnh hưởng nhiều đời sống người dân.

Toàn cảnh hội nghị

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đánh giá cao những kết quả Trung tâm Quốc gia nước sạch và VSMTNT đạt được trong năm 2018. Thứ trưởng Thắng đề nghị, thời gian tới, Trung tâm cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các địa phương, đơn vị của Bộ, giải quyết các tồn tại, thực hiện tốt các nhiệm vụ Bộ NN-PTNT giao phó.

 Tại hội nghị, thay mặt Bộ NN-PTNT, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen cho các cá nhân cũng như tập thể Trung tâm Quốc gia nước sạch và VSMTNT.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất